(kontumtv.vn) – Nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải và của các ngành chức năng trong công tác quản lý điều hành, tuần tra kiểm soát, khắc phục những hạn chế trong hoạt động của xe taxi, xe buýt là những nội dung trọng tâm được ngành Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum quán triệt tại Hội nghị phổ biến, tuyên truyền về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi và xe buýt cho đội ngũ lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn.

TANG CUONG CONG TAC DAM BAO TRAT TU ATGT TRONG HOAT DONG CUA XE BUYT VA TAXI

Tính đến cuối năm 2017, toàn tỉnh 4 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, với 235 xe taxi đang hoạt động, tăng 115 xe so với năm 2014. Về xe buýt, có 2 đơn vị tham gia khai thác ở 4 tuyến, trong đó có 1 tuyến liên tỉnh và 3 tuyến nội tỉnh. Nhìn chung, các phương tiện xe taxi và xe buýt chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Tuy nhiên, hiện nay hoạt động của taxi và xe buýt vẫn còn hạn chế. Ý thức chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải  của một số lái xe chưa tốt; thường xuyên chạy quá tốc độ, tranh giành khách, vượt đèn đỏ, dừng đỗ không đúng nơi quy định; phát ngôn thiếu văn hóa với hành khách; chưa thực hiện đúng quy tắc khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông như cua tắt, chạy chặn đầu, không nhường đường, gây mất an toàn giao thông. Cá biệt, một số lái xe vì hám lợi, vận chuyển cả hàng cấm. Bên cạnh đó, một số đơn vị vận tải chưa tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho lái xe để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Ngoài việc quán triệt ý thức chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia giao thông của người lái xe và tinh thần trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải, Hội nghị tập trung phổ biến, quán triệt một số nội dung xử lý vi phạm của lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật; triển khai công tác phòng chống tai nạn giao thông do uống rượu, bia; các nội dung về đạo đức nghề nghiệp. Qua đó, giúp đội ngũ lái xe và các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi và xe buýt trên địa bàn nâng cao kiến thức, kỹ năng, tinh thần trách nhiệm của bản thân, sớm khắc phục hạn chế; xây dựng hình ảnh, văn hóa trong giao thông; góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, nhất là trong dịp cuối năm.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *