(kontumtv.vn) – Là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong dịp cuối năm, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo toàn lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; tích cực triển khai các giải pháp theo kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của tỉnh và kế hoạch của Chi cục QLTT về tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trong tháng qua, Đội QLTT số 1, phụ trách 3 địa bàn thành phố Kon Tum, huyện Sa Thầy và Ia H’Drai đã tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi nắm bắt địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trên địa bàn phụ trách. Trong tháng 11/2016, Đội đã kiểm tra 131 vụ, trong đó kiểm tra độc lập 116 vụ, đã phát hiện 45 vụ vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền gần 60 triệu đồng và đang tiếp tục tập trung đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường trong thời gian tới. Ông Nguyễn Văn Lương, Đội trưởng Đội QLTT số 1 tỉnh Kon Tum cho biết: “Từ nay đến trước, trong và sau Tết Đinh Dậu, Đội tăng cường giám sát địa bàn và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, chủ yếu tập trung đấu tranh và ngăn chặn những hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa vi phạm về sở hữu công nghiệp, hàng hóa vi phạm về VSATTP. Đặc biệt chú trọng công tác đấu tranh ngăn chặn những hành vi vi phạm về mặt hàng thiết yếu cho người dân tiêu dùng trong dịp Tết Đinh Dậu 2017”.

Lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong dịp Tết Nguyên đán
Lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong dịp Tết Nguyên đán

Xác định những tháng cuối năm và những ngày giáp Tết Nguyên đán là thời điểm các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng phát sinh tăng cao, thực hiện theo kế hoạch của tỉnh, thời gian qua, Chi cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo cho các đội QLTT trên địa bàn tăng cường quản lý địa bàn, rà soát các đối tượng thuộc diện quản lý, các hộ sản xuất kinh doanh; đồng thời tập trung kiểm tra các mặt hàng trọng điểm cuối năm có nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết. Ông Lê Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Kon Tum nói: “Nhu cầu tiêu dùng của xã hôi trong dịp Tết tăng cao thì hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh cũng sẽ phức tạp hơn. Chính từ đó, chúng tôi đã chỉ đạo các đội tăng cường kiểm tra, phát hiện nhiều vụ vi phạm, xử phạt hành chính. Số tiền phạt được trong tháng qua  trên 77 triệu đồng”.

Bên cạnh đó, với vai trò là lực lượng nòng cốt của Tổ công tác liên ngành Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, trong tháng qua, Chi cục QLTT đã chỉ đạo các lực lượng trinh sát, nắm bắt địa bàn và các đối tượng hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại để tham mưu cho Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh ban hành các quyết định kiểm tra đột xuất các phương tiện vận tải hành khách và hàng hóa, kiểm tra VSATTP tại các nhà hàng, các điểm giết mổ. Kết quả trong hơn tháng qua, Tổ công tác liên ngành BCĐ 389 đã kiểm tra phát hiện 20 vụ  vi phạm và đã xử lý vi phạm hành chính với số tiền gần 100 triệu đồng. Tập trung chủ yếu các hành vi vi phạm về VSATTP, hàng hóa không đảm bảo chất lượng, hàng hóa ngoại nhập, không rõ nguồn gốc, không có nhãn hàng hóa theo quy định. Ông Lê Tuấn cho biết: “Trong thời gian đến, vào thời điểm Tết Đinh Dậu 2017, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các đội QLTT rà soát và theo dõi quản lý địa bàn thật chặt và tùy theo tình hình thực tế của địa phương, của địa bàn mình đang quản lý để có phương án, kế hoạch kiểm tra đột xuất, đảm bảo tình hình thị trường trong dịp Tết ổn định; hàng hóa cung ứng cho bà con trong dịp Tết đảm bảo chất lượng và đảm bảo giá cả, chống hiện tượng đầu cơ, găm hàng tăng giá làm bất ổn thị trường”.

Bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, Chi cục QLTT đã chỉ đạo các đội lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn cho các cơ sở sản xuất, các nhà kinh doanh cũng như người tiêu dùng không tiếp tay tiêu thụ những hàng hóa cấm kinh doanh, hàng ngoại nhập lậu, hàng hóa kém chất lượng, không đảm bảo VSATTP, nhằm góp phần bình ổn thị trường, đấu tranh, ngặn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại trong dịp Tết Nguyên đán.

                                                                                                    Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *