(kontumtv.vn) – UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban ngành và các huyện, thành phố về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid – 19 và các dịch bệnh mùa đông–xuân.

Kiểm dịch Covid-19
Kiểm dịch Covid-19

UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị và địa phương tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện tốt thông điệp 5K là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế. Đồng thời quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh vào tỉnh và thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, không chủ quan trong mọi trường hợp và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống các loại dịch bệnh, kiên quyết không để dịch lây lan và bùng phát trên địa bàn tỉnh.

 UBND tỉnh giao Sở Y tế thường xuyên kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế và đề xuất các mô hình quản lý người nhập cảnh, bảo đảm linh hoạt, an toàn về y tế; tiếp tục mở rộng triển khai khám chữa bệnh từ xa, nâng cao năng lực xét nghiệm nhanh, phù hợp với khả năng xét nghiệm trên diện rộng, truy vết các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh. Đồng thời bảo đảm đủ cơ cơ số dự trữ các vật tư, trang thiết bị thiết yếu phòng, chống dịch tại các bệnh viện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Đối với việc xử lý các dịch bệnh khác, không để dịch chồng dịch, nhất là các bệnh truyền nhiễm có nguy cơ cao xảy ra sau bão lũ ở một số địa phương.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *