(kontumtv.vn) – Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Để chủ động triển khai các biện pháp cấp bách đáp ứng với diễn biến dịch bệnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có công điện khẩn ủy yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy về phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, phải xem sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng là trên hết, trước hết; khi có yếu tố dịch tễ hoặc có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở… thì liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, khám, cách ly, điều trị kịp thời nếu mắc COVID-19.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương phải tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp đang cách ly tại nhà, đảm bảo tuân thủ đúng quy định, nhất là không để xảy ra tiếp xúc giữa người đang cách ly với các thành viên trong gia đình. Tiếp tục phát huy, nâng cao hơn nữa vai trò của Tổ cộng đồng phòng, chống dịch bệnh và các tổ chức ở thôn, làng, khu dân cư trong việc giám sát, kịp thời phát hiện các trường hợp ở vùng dịch, cơ sở cách ly tập trung về địa phương nhưng không khai báo, khai báo không trung thực hoặc thực hiện không nghiêm các biện pháp cách ly, phòng dịch theo quy định để báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý./.

Thanh Tùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *