(kontumtv.vn) – UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị số 10 ngày 11/10/2016 của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải chủ trì Hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, chi nhánh các công ty xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

XANG DAU

Trong những năm qua, công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến tích cực. Hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã được quan tâm đầu tư xây dựng mới, nâng cấp khang trang, hiện đại, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu sản xuất, tiêu dùng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 27 cơ sở kinh doanh xăng dầu, với 231 trụ bơm đang hoạt động. Theo số liệu khai thuế 6 tháng đầu năm 2016, Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum chiếm 54%, PV Oil chiếm 12%, các đầu mối còn lại chiếm 34%. Các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đã được quản lý, thu thuế. 6 tháng đầu năm, các cơ sở kinh doanh xăng dầu đóng góp cho ngân sách khoảng 85 tỷ đồng thuế bảo vệ môi trường, giá trị gia tăng… Tuy nhiên, có thể khẳng định vẫn còn thất thu thuế đối với hoạt động này, do nguồn xăng dầu nhập lậu trên thị trường hiện nay rất lớn, không loại trừ khả năng có trường hợp doanh nghiệp trên địa bàn nhập xăng, dầu trôi nổi trên thị trường về bán và không kê khai, nộp thuế, gây thất thu ngân sách Nhà nước, tạo môi trường không bình đẳng trong kinh doanh, đồng thời khó bảo vệ được quyền lợi của người tiêu dùng.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 10 về tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu; yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị kinh doanh xăng dầu phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế triển khai các biện pháp quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu qua giải pháp niêm phong đồng hồ tổng trên các phương tiện đo xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu; ngăn chặn và chấm dứt tình trạng gian lận thương mại, tăng thu cho ngân sách Nhà nước, góp phần tạo môi trường bình đẳng trong kinh doanh xăng dầu giữa các doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải yêu cầu các sở, ban, ngành vận động, thuyết phục doanh nghiệp đầu mối thành lập chi nhánh tại tỉnh Kon Tum; vận động các doanh nghiệp trong tỉnh mua xăng dầu của các chi nhánh; tăng cường quản lý, triển khai ngay giải pháp dán tem các trụ bơm xăng dầu của tất cả các cơ sở kinh doanh xăng dầu với tinh thần nhanh, gọn, rõ ràng và không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp; kiểm soát tốt việc kê khai nộp thuế, đối chiếu hóa đơn đầu vào của nhà cung cấp.

      Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *