(kontumtv.vn) – Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, đây là lúc người dân nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, cảnh giác với dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thời gian này, mỗi sáng sớm và chiều tối, xe của đội trật tự đô thị phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum lại rong ruổi trên khắp các ngả đường để truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19. Kết hợp với xe lưu động, hệ thống truyền thanh không dây trên địa bàn tiếp tục phát huy hiệu quả tuyền truyền các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đến người dân. Anh Dương Văn Tuyn, Chủ tịch UBND phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum cho biết: “Thực hiện công tác tuyên truyền phòng chống dịch cho nhân dân trên địa bàn phường thì Ủy ban phường đã sử dụng 11 hệ thống loa truyền thanh không dây trên 8 thôn, tổ dân phố, đồng thời thông qua loa không dây trên xe trật tự đô thị phường để tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân. Hàng ngày từ 5 – 7 giờ sáng và từ 17 – 18 giờ chiều thì hệ thống loa không dây của phường sẽ phát các thông tin nhất là về tình hình dịch bệnh, kêu gọi người dân đi, ở, đến về từ các địa phương có dịch tự nguyện khai báo y tế và cách ly đúng quy định”.

Đường phố vắng lặng, người dân đã có ý thức phòng chống dịch Covid-19
Đường phố vắng lặng, người dân đã có ý thức phòng chống dịch Covid-19

Tại khu dân cư, người đứng đầu thôn, tổ dân phố kịp thời giám sát, nắm bắt thông tin những trường hợp đi từ vùng dịch về nơi cư trú, tạo điều kiện cho công tác cách ly y tế được thuận lợi. Nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức tự giác của người dân trong phòng, chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc hạn chế tụ tập đông người tiếp tục là thông điệp quan trọng. Ngay cả các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã ban hành những quy định nghiêm ngặt về việc tạm dừng tổ chức sự kiện đông người để hạn chế dịch bệnh lây lan. Hòa Thượng Thích Quảng Xả, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum cho hay: “Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Kon Tum cũng khuyến khích, nhắc nhở chẳng những bà con phật tử mà bà con xung quanh đều phải tuân thủ theo những quy định của Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ, Ủy ban tỉnh, Bộ Y tế, của Bệnh viện để phòng chống thiệt là để cho bệnh Covid-19 không lan truyền ở trên tỉnh Kon Tum để mọi người, mọi nhà ai ai cũng có sức khỏe, an lành và đem lại kết quả tốt đẹp”.

Chống dịch như chống giặc, mỗi người dân phải là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Chỉ có đoàn kết, chung sức đồng lòng và nhất là nêu cao ý thức, trách nhiệm xã hội thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 mới hiệu quả, thành công.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *