(kontumtv.vn) – UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường vai trò, trách nhiệm của các đơn vị, địa phương trong thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2023.

Trong đó, nâng cao trách nhiệm chính trị trong xây dựng NTM, đặc biệt khắc phục tình trạng trông chờ từ nguồn hỗ trợ của ngân sách cấp trên; chú trọng triển khai các hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất, bảo vệ môi trường, tạo sinh kế bền vững và nâng cao thu nhập cho người dân bên cạnh hoạt động đầu tư hạ tầng kinh tế, xã hội. UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cân đối vốn đối ứng từ ngân sách địa phương bố trí thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM đảm bảo theo quy định; chủ động lồng ghép, huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện chương trình và đảm bảo không trùng lắp, chồng chéo giữa các chương trình MTQG khác. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của ĐBDTTS, làm cho ĐBDTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”; xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu xây dựng NTM năm 2023 và các năm tiếp theo cũng như thực hiện các giải pháp duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí NTM.

UBND tỉnh đề nghị cấp uỷ, chính quyền các huyện, thành phố, đặc biệt là người đứng đầu cần xác định rõ trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và tập trung huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để việc xây dựng NTM trở thành phong trào toàn dân. Đối với các đơn vị được phân công phụ trách tiêu chí, thường xuyên theo dõi, bám sát cơ sở để kịp thời phát hiện các vướng mắc, khó khăn và hỗ trợ, xử lý dứt điểm đối với từng tiêu chí chưa đạt của các địa phương. Đồng thời có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ địa phương trong thực hiện đạt chuẩn các tiêu chí chuyên ngành./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *