(kontumtv.vn) – Tại cuộc gặp với Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Ahn Chong Ghee cho biết lập trường của Chính phủ Hàn Quốc là tiến tới xây dựng cán cân thương mại cân bằng giữa hai nước.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Ahn Chong Ghee. Ảnh: VGP/Thành Chung

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ahn Chong Ghee dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ Hàn Quốc đang ở Hà Nội để dự cuộc họp Uỷ ban liên chính phủ lần thứ VIII Việt Nam- Hàn Quốc và đã có buổi gặp Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vào chiều 24/9.

Tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao sự có mặt của ông Ahn Chong Ghee tại cuộc họp liên chính phủ, tin tưởng rằng sự kiện này sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện giữa hai nước, tạo thuận lợi cho chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng sau.

Ông Ahn Chong Ghee cho biết Hàn Quốc hy vọng chuyến thăm của Tổng Bí thư sẽ tăng cường quan hệ của hai nước lên tầm cao mới ở tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh đó, phía Hàn Quốc cũng đang chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh ASEAN- Hàn Quốc diễn ra vào cuối năm nay và mong muốn sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong việc thảo luận các nội dung của Hiệp định tư do thương mại (FTA) giữa Hàn Quốc với ASEAN.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết, Chính phủ Việt Nam coi trọng FTA giữa Hàn Quốc với ASEAN và đang chỉ đạo các bộ, ngành hoàn thiện cơ sở pháp lý để đàm phán.

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc khẳng định lập trường của Chính phủ Hàn Quốc là tạo cân bằng cho cán cân thương mại giữa hai bên và sẽ dành sự quan tâm nhiều hơn cho các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

Ông Ahn Chong Ghee cũng mong muốn Việt Nam tạo điều kiện cho Hàn Quốc tham gia đầu tư hạ tầng năng lượng, nhất là năng lượng điện hạt nhân và một số ngân hàng của Hàn Quốc được mở chi nhánh tại Việt Nam…

Thành Chung/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *