(kontumtv.vn) – Sáng 10/9, UBND huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã tổ chức tập huấn công tác hòa giải ở cơ sở cho trên 90 học viên là chủ tịch UBMTTQVN, công chức tư pháp các xã, thị trấn và đội ngũ hòa giải viên tại cơ sở.

TAP HUAN CONG TAC HOA GIAI O CO SO

Tham gia lớp tập huấn, các học viên sẽ được tìm hiểu, nghiên cứu những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở; hướng dẫn kỹ năng, quy trình hòa giải cho các hòa giải viên; phân tích các tình huống, các vụ việc, mâu thuẫn, tranh chấp thường diễn ra trong quá trình thực hiện hòa giải ở cơ sở và chia sẻ các biện pháp tháo gỡ. Bên cạnh đó, các hòa giải viên cũng được cung cấp các quy định pháp luật khác có liên quan trực tiếp tới nội dung thực hiện hòa giải thường gặp để có thể vận dụng trong quá trình vận động, thuyết phục các bên tranh chấp, như đất đai, dân sự, hôn nhân và gia đình….

Thông qua lớp tập huấn, sẽ giúp cho đội ngũ làm công tác hòa giải ở cơ sở nắm vững kiến thức, kỹ năng hòa giải để vận dụng linh hoạt, hiệu quả; đảm bảo nội dung hòa giải phù hợp với quy định của pháp luật, góp phần giải quyết có hiệu quả các mâu thuẫn phát sinh ngay tại cơ sở.

                                                                   CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *