(kontumtv.vn) – Sáng 27/6, tại thành phố Kon Tum, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tập huấn Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

SO THONG TIN VA TRUYEN THONG TAP HUAN CONG TAC PHAT NGON VA CUNG CAP THONG TIN CHO BAO CHI

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga dự và phát biểu khai mạc Hội nghị; gần 200 đại biểu là lãnh đạo các sở ngành, các huyện, thành phố, các xã, phường và phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga khẳng định, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí là một trong các nội dung quan trọng của các cơ quan, đơn vị, nhằm bảo đảm tính minh bạch, tính chính xác của thông tin trên báo chí. Tuy nhiên, một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực hiện nghiêm những quy định về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội nghị tập huấn này sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng được yêu cầu về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các đơn vị, địa phương, phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống tự diễn biến tự chuyển hóa trong nội bộ.

Trong hai ngày tập huấn 27 và 28/6, các đại biểu được nghe Tiến sĩ, Nhà báo Lê Văn Nghiêm, nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt các chuyên đề về: Tổng quan công tác truyền thông của cơ quan nhà nước; Các vấn đề cần xử lý trong tiếp xúc, quan hệ với phóng viên; Ứng xử và ứng phó với mạng xã hội; Kỹ năng trả lời phỏng vấn; Kỹ năng phòng ngừa và xử lý khủng hoảng truyền thông; Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan Nhà nước trong tình hình hiện nay.

Đến nay, tỉnh Kon Tum có có 25 sở, ngành, đoàn thể, 7 UBND huyện, thành phố, 97 xã, phường, thị trấn đã phân công người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đúng quy định. Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử của từng đơn vị.

  Văn Hiển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *