(kontumtv.vn) – Phòng Kinh tế thành phố Kon Tum phối hợp với UBND các xã Đăk Năng, Đoàn Kết, Chư Hreng, Đăk Blà, Kroong, Đăk Rơ Wa mở 6 lớp tập huấn kỹ thuật thâm canh sắn cao sản cho hơn 240 người dân, chủ yếu là đồng bào DTTS.

SAN CAO SAN

Năm 2016, thành phố Kon Tum có khoảng 5.000 ha đất trồng sắn, đạt sản lượng 87.000 tấn (khoảng 17 tấn/ha). Như vậy năng suất, sản lượng còn thấp so với mặt bằng chung. Các lớp tập huấn kỹ thuật thâm canh sắn cao sản sẽ giúp bà con nắm vững quy trình, áp dụng vào thực tiễn trên đồng ruộng,  nâng cao sản lượng sắn trên 1 đơn vị diện tích.

Tại các buổi tập huấn, bà con được cán bộ Phòng Kinh tế hướng dẫn quy trình thâm canh, cách cày ải, làm đất, giới thiệu các loại giống sắn cao sản và chọn cây giống phù hợp với thổ nhưỡng, cách thức bảo quản hom giống trước khi trồng, mật độ trồng sao cho hợp lý. Bên cạnh đó, bà con còn được nắm bắt  kỹ thuật trồng xen các lại cây phù hợp với sắn, quy trình chăm sóc cây sắn, bón phân đúng thời điểm để sinh trưởng, phát triển tốt, chỉ dẫn một số loại bệnh thường gặp và cách phòng ngừa để đem lại hiệu quả cao nhất.

Đây là hoạt động thường xuyên của Phòng Kinh tế thành phố nhằm chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người nông dân, từng bước nâng cao thu nhập trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

                                                                                 CTV Trọng Nghĩa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *