(kontumtv.vn) – Sáng 24/5, Sở Tài chính tinh Kon Tum phối hợp với Vụ Ngân sách Nhà nước – Bộ Tài chính đã tổ chức tập huấn những nội dung mới và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn.

TAP HUA

Trên 300 đại biểu là cán bộ, nhân viên tài chính chủ chốt của Cục Thống kê tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, các huyện, thành phố; chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và 42 sở, ban, ngành của tỉnh đã được tập huấn 8 nội dung, chuyên đề trong Luật Ngân sách Nhà nước ban hành 2015, gồm phạm vi ngân sách Nhà nước, bội chi ngân sách địa phương, nguyên tắc cân đối, nguyên tắc quản lý và nguyên tắc phân cấp quản lý ngân sách Nhà nước; nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan trong quản lý ngân sách Nhà nước và các khâu của quy trình thu, chi ngân sách.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn mong rằng, thông qua tập huấn này Luật Ngân sách Nhà nước sẽ được triển khai có hiệu quả, đi vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng sử dụng, quản lý ngân sách tại địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị phải nghiêm túc tiếp thu, lĩnh hội, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho bản thân. Từ đó, có trách nhiệm tuyên truyền lại cho các cán bộ làm công tác tài chính – ngân sách tại đơn vị, cơ quan công tác, tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các giải pháp sử dụng ngân sách trong thời gian tới.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *