(kontumtv.vn) – Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kon Rẫy phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh Kon Tum tổ chức tập huấn phương án nâng cao chất lượng đàn bò bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo cho gần 200 hội viên nông dân tại xã Đăk Tờ Lung và thị trấn Đăk Rve.

TAP HUAN NANG CAO CHAT LUONG DAN BO BANG PHUONG PHAP THU TINH NHAN TAO

Tại lớp tập huấn, các hội viên nông dân được trang bị các kiến thức về phương pháp thụ tinh nhân tạo bò, cách chọn giống, chăm sóc, nuôi dưỡng bò; phát hiện bò động dục để phối giống thời điểm thích hợp đạt tỷ lệ cao; hướng dẫn cách chăm sóc sinh sản và bê con sau sinh, các bệnh sản khoa và thường gặp trên bò cái, biện pháp phòng bệnh. Bên cạnh đó Chi cục Thú y tỉnh còn hướng dẫn cách phòng bệnh và phát hiện khi bò có bệnh; hướng dẫn kỹ thuật trồng cỏ, cách tận dụng các sản phẩm phụ của ngành nông nghiệp như thân cây ngô, rơm rạ, ngọn mía làm thức ăn chăn nuôi.

Sau lớp tập huấn này, các hội viên nông dân trên địa bàn xã Đăk Tờ Lung và Thị trấn Đăk Rve có thêm kiến thức trong việc áp dụng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo cũng như giảm được chi phí nuôi và vận chuyển bò đực đến nơi phối giống. Đồng thời khắc phục tình trạng chênh lệch về tầm vóc khi phối giống, hạn chế đồng huyết và tăng tốc độ cải tạo giống bò tại địa phương.   

CTV Y  Nhàn – Hữu Huy

                       

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *