(kontumtv.vn) – Sau một thời gian nghỉ dài do ảnh hưởng dịch Covid-19, các em học sinh trên địa bàn huyện Đăk Glei (Kon Tum) trở lại trường để tiếp tục việc học tập. Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang tập trung nước rút để ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Trường THPT Lương Thế Vinh có hơn 400 học sinh ở các khối, trong đó khối 12 có trên 120 em.  Hiện các em đã hoàn thành thi học kỳ II. Sau kỳ thi, các em có hơn 1 tháng tiếp tục việc ôn tập, hướng dẫn giải các bộ đề để bước vào kỳ thi quan trọng tốt nghiệp THPT năm 2020. Em Y Su Nem, học sinh nhà trường chia sẻ: “Trong thời gian nghỉ dịch khá là dài, em đã chủ động tự ôn tập và làm các bài tập do thầy cô phát hàng tuần. Đồng thời, trong quá trình ôn tập thì các thầy cô rất quan tâm giúp đỡ học sinh ôn tập, có những bài tập nào mà chúng em chưa hiểu thì chúng em có thể trực tiếp liên hệ với thầy cô”.

CAC TRUONG TAP TRUNG ON TAP CHO CAC EM HOC SINH LOP 12

Tại huyện Đăk Glei, ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và công bố đề thi minh họa, các trường THPT trên địa bàn huyện đã chủ động tập trung thực hiện việc dạy học, kiểm tra các nội dung kiến thức trong chương trình đối với kỳ thi học kỳ II. Đồng thời, hướng dẫn các em tập trung ôn tập, làm quen cấu trúc đề, tạo tâm lý thoải mái, giảm bớt áp lực kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Từ đó, giúp các em nắm vững kiến thức, có kỹ năng, chuẩn bị tâm thế vững vàng cho kỳ thi tốt nghiệp quan trọng sắp tới. Thầy giáo Phan Hữu Đệ, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Đăk Glei cho biết: “Nhà trường lựa chọn những giáo viên, đội ngũ giáo viên giảng dạy có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết và có trách nhiệm trong công tác ôn tập để ôn tập cho các em. Đặc biệt chú trọng ôn tập cá biệt cho các em, ở đây cá biệt đối với những em  chỉ 01 mục đích là xét tốt nghiệp, như vậy  ôn tập trung mức độ nhận biết và thông hiểu. Hầu như cả trường trên 70% các em đăng ký xét công nhận tốt nghiệp, cho nên nhà trường tập trung chỉ đạo ôn tập cá biệt theo 02 nội dung, mục đích. Còn lại đối với những em có nhu cầu vào đại học, cao đẳng thì thì thầy cô sẽ hướng thêm một số câu hỏi nâng cao, vận dụng để các em luyện tập ở nhà”.

Hiện nay, bên cạnh việc tổ chức ôn tập kịp thời, đảm bảo kiến thức cho các em, các trường học trên địa bàn huyện đã đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Với tinh thần nghiêm túc, an toàn các trường tiếp tục phấn đấu tỷ lệ đậu tốt nghiệp năm nay cao hơn năm trước.

CTV Minh Đức – Y Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *