(kontumtv.vn) – Tập trung phát triển ổn định, bền vững vùng nguyên liệu sắn cả về diện tích, năng suất và chất lượng là mục tiêu chính trong chương trình công tác của Hiệp hội Sắn Việt Nam 2016. Chương trình được triển khai tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội diễn ra sáng 23/4 tại thành phố Kon Tum, do Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng – Chủ tịch Hiệp hội Sắn Việt Nam chủ trì.

Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy; lãnh đạo Bộ Công Thương, các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Quảng Ngãi, Phú Yên và các thành viên Hiệp hội Sắn Việt Nam.

SAN

Theo báo cáo của Hiệp hội Sắn Việt Nam, hiện nay cả nước có trên 100 nhà máy sản xuất tinh bột sắn quy mô công nghiệp, công suất chế biến từ 50 tấn- 400 tấn tinh bột sắn/ngày và 7 nhà máy chế biến cồn. Đây là sản phẩm có tỷ trọng xuất khẩu lớn, đứng thứ 4 trong các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam và có khả năng phát triển mạnh trong thời gian tới, góp phần quan trọng giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân và doanh nghiệp. Hiện nay, nhu cầu về nguyên liệu của các nhà máy rất lớn, trong khi đó, diện tích trồng sắn khó mở rộng. Phát triển ổn định, bền vững vùng nguyên liệu sắn về diện tích, năng suất và chất lượng là mục tiêu lớn của ngành sắn hiện nay.

Để thực hiện mục tiêu này, tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội năm 2016, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp, trong đó tập trung vào một số giải pháp trọng tâm như làm việc với 1 số tỉnh trọng điểm trong quy hoạch và phát triển vùng nguyên liệu gắn với chế biến; tổ chức hội thảo giới thiệu giống sắn mới, phát triển các giống sắn có năng suất và trữ lượng bột cao; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thâm canh để tăng năng suất. Hiệp hội khuyến khích hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tìm kiếm thị trường tiêu thụ, hướng tới đa dạng hóa thị trường; đặc biệt là sẽ đề nghị Chính phủ có chính sách bảo hộ, ưu tiên đặc thù đối với cây sắn để cùng với lúa gạo, cà phê, cao su, cây sắn được phát triển mạnh và bền vững trong thời gian tới.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *