(kontumtv.vn) – Những ngày cuối năm, nhiều chuyến tàu của lực lượng Hải quân mang nặng tình nghĩa quân dân cả nước nối tiếp nhau hối hả ra khơi, hướng đến các tuyến đảo và nhà giàn, nơi tiền tiêu của Tổ quốc để gửi tặng các anh kịp vui xuân, đón Tết.

Dịp Tết năm nay, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức 2 chuyến tàu Trường Sa 08 và Trường Sa 19 đưa các đoàn đi kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu; thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và lực lượng làm nhiệm vụ trên các Nhà giàn DK1, Trạm ra đa 590 Côn Đảo và một số cơ quan dân chính đảng, các đơn vị đóng quân tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đoàn công tác số 1 do Đại tá Nguyễn Quốc Văn, phó Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân làm trưởng đoàn đi thăm, chúc Tết lực lượng làm nhiệm vụ ở các cụm nhà giàn: Ba Kè – Quế Đường – Huyền Trân – Phúc Tần.

Đoàn công tác ra thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trường Sa
Đoàn công tác ra thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trường Sa

Đoàn công tác số 2 do Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân làm trưởng đoàn đi thăm, chúc Tết lực lượng làm nhiệm vụ ở các Nhà giàn Phúc Nguyên – Tư Chính – Bãi Cạn Cà Mau và huyện Côn Đảo.

Tham gia mỗi đoàn công tác có đại diện cán bộ, lãnh đạo Vùng 2 Hải quân; cán bộ quản lý, giảng viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Trong chuyến đi này, đoàn mang theo các phần quà Tết của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, các địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp tặng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Mỗi  phần quà đều mang đậm hương vị quê hương, mang đậm tình thương đất liền gửi đến các anh. Món quà là bánh kẹo, heo, gà, gạo nếp, lá dong, đậu xanh, có cả cành mai vàng rực rỡ, những chậu quất cảnh thắm tình quân dân do chính những người nông dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên gửi tặng.

Đây là hoạt động thường niên mỗi khi Tết đến, xuân về, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng Hải quân và của nhân dân cả nước với lực lượng đang làm nhiệm vụ trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Trong chuyến đi này, rất nhiều cán bộ, chiến sỹ được tăng cường, trở lại làm nhiệm vụ trên các nhà giàn sau kỳ nghỉ phép và cũng có những cán bộ, chiến sỹ đã hoàn thành nhiệm vụ được nghỉ phép, về sum họp cùng gia đình

Trong không khí những ngày Tết cận kề, cán bộ, chiến sĩ ra nhà giàn đều thể quyết tâm, tinh thần sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thượng úy Nguyễn Trọng Hoàng, Tiểu đoàn DK1, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân chia sẻ:  “Trước tiên thì mình đã xác định tư tưởng, biết là ăn Tết xa vợ con, xa đất liền thì cũng có một chút buồn. Nhưng vì nhiệm vụ cho nên mình phải cố gắng vì tất cả. Vì bảo vệ Tổ quốc nên mình phải hết sức cố gắng”.

“Đối với tôi thì Tết này cũng như rất nhiều Tết trước rồi. Tôi cũng thường xuyên xa gia đình, cũng thường xuyên đón Tết trên biển, mấy năm liên tục rồi. Năm nào cũng thế, mỗi khi Tết đến, xuân về, xin gửi lời chúc về gia đình, con xin chúc bố mẹ sang năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc vợ và các con mạnh khỏe…”. Thiếu tá Nguyễn Tiến Long, Chính trị viên Nhà giàn DK1/18, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân xúc động nói.

Mùa xuân mới đang về trên khắp non sông Việt Nam tươi đẹp, nhưng có lẽ đẹp nhất vẫn là hình ảnh người chiến sỹ luôn trong tâm thế sẵn sàng làm nhiệm vụ canh giữ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Những cành mai vàng rực rỡ, những chiếc lá dong xanh…là tình cảm thiết tha, sâu nặng của đất liền gửi đến các anh – Những người con của biển.

                                                          Nguyễn Tuấn – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *