(kontumtv.vn) – Biết bao gia đình giờ đây vẫn đau đáu một ni niềm khôn nguôi khi người thân hy sinh nơi chiến trường vẫn chưa tìm thấy được. Đó cũng chính là ni niềm của cán bộ, chiến sĩ Đội K53, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum. Các anh đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ, thiếu thốn để đi tìm đồng đội. Năm nay họ lại đón Tết xa nhà trên đất bạn.

Từ thành phố Kon Tum chúng tôi vượt chặng đường dài đến với nước bạn Lào, nơi có những cánh rừng già, hai bên đường những cánh rừng khộp vào mùa khô lá cây rụng hết chỉ còn trơ lại những cành cây khẳng khiu, vỏ cây nứt nẻ, hốc hác như những cái miệng khát khao chờ nước. Hành trình hơn 5 tiếng đồng hồ, chúng tôi tới được Bản Mường Khỏng, huyện Mường Mun, tỉnh Champasac, nơi Đội K53, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đang thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả, tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước.

Đội K35 tỉnh Kon Tum làm nhiệm vụ
Đội K35 tỉnh Kon Tum làm nhiệm vụ

Khi những cánh hoa mai đua nhau bung nở, cũng là lúc cán bộ, chiến sĩ Đội K53 trên đất bạn đang hối hả chạy đua với thời gian trong những tháng mùa khô để tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ. Vì nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Đội K53 lại ăn một cái Tết trên đất khách, quê người. Trung tá Nguyễn Công Khoa, Đội trưởng Đội K53 chia sẻ: “Mong muốn lớn nhất của anh em là làm sao quy tập thật nhiều hài cốt liệt sĩ, sẵn sàng khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, thiếu vắng tình cảm gia đình trong những ngày đầu xuân này”.

Với mỗi người con Việt, Tết luôn là dịp để gia đình sum họp, đoàn tụ, nhưng vì nhiệm vụ thiêng liêng, nên cán bộ, chiến sĩ Đội K53 phải đón Tết xa nhà. Trong đó có những chiến sĩ trẻ lần đầu tiên xa gia đình, người thân. Để chiến sĩ vơi đi nỗi nhớ nhà, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức các trò chơi dân gian, chương trình văn nghệ, mời cán bộ quân đội bạn Lào cùng tham gia cho vui. Thiếu úy Vũ Tiến Khánh, Đội quy tập K53 nói: “Mới đầu xa gia đình, xa người yêu tôi cảm thấy buồn một chút, nhưng được sự quan tâm của Bộ CHQS tỉnh, của Đội, tôi rất an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ để quy tập được nhiều hài cốt liệt sĩ. Trong dịp Tết này tôi cũng chúc gia đình và người yêu có một cái Tết sum vầy và ấm áp”.

Chia tay cán bộ, chiến sĩ Đội K53 trở về nước, đọng lại trong tâm trí chúng tôi là không khí tươi mới, tràn ngập sắc xuân. Những người lính nơi đây đang đón một cái Tết đoàn kết, thắm tình đồng đội và sẵn sàng lên đường tìm kiếm hài cốt liệt sĩ một khi có thông tin báo về.

                                                                  CTV Trung Kiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *