(kontumtv.vn) – Đoàn công tác của thành phố Kon Tum đến thăm, tặng quà cho các hộ dân thành phố Kon Tum di dân đến đến Điểm dân cư 64, thôn Ia Dơr, xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai.

Sau hơn 3 tháng triển khai xây dựng, từ nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, các địa phương và nỗ lực của các hộ gia đình, hiện nay tất cả 13 hộ dân thành phố Kon Tum di dân đến Điểm dân cư 64 đều hoàn thành việc xây dựng nhà ở, ổn định nơi ở mới.

Đến thăm, động viên các hộ gia đình, lãnh đạo thành phố Kon Tum ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần ở nơi ở mới; đề nghị các hộ dân vượt qua khó khăn, thử thách trong những ngày đầu đến định cư, lập nghiệp; tích cực hoàn thiện nhà cửa, trồng thêm các loại cây hoa màu ngắn ngày, chăn nuôi trên đất vườn cải thiện đời sống và có thêm nguồn thu nhập. Nhân dịp này, lãnh đạo thành và các xã, phường trao tặng quà cho các hộ dân. Anh Lương Văn Yên, công dân xã Kroong di dân lên Điểm 64, xã Ia Tơi chia sẻ: “Nay thành phố, chính quyền, MTTQ lên chơi, thăm, động viên, tặng quà cho mấy hộ dân trên này rất vui mừng. Mình là công dân ở đây rồi thì sẽ kiên quyết giữ vừng vùng biên giới, sinh sống lập nghiệp để phát triển kinh tế gia đình và cho xã hội. Mong muốn sau này công việc ổn định để có thêm thu nhập, sửa soạn lại nhà cửa.”

Việc thăm, tặng quà cho các hộ di dân thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của thành phố Kon Tum đối với những công dân đến vùng đất mới lập nghiệp, giúp các hộ vững tin, yên tâm làm ăn, ổn định đời sống./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *