(kontumtv.vn) – Ngày 7/11 đoàn công tác Ban Chỉ đạo nhà nước về khắc phục hậu quả sau chiến tranh (Ban Chỉ đạo 504) do Đại tá Đặng Văn Đồng, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 504 làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình bị tai nạn bom mìn tại thôn 5, xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum. Cùng đi có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Kon Tum, cấp ủy, chính quyền địa phương.

THAM TANG QUA GIA DINH CAC CHAU BI TAI NAN BOM MIN SAU CHIEN TRANH

Như tin đã đưa, vào khoảng 12h30 ngày 23/10, tại thôn 5, xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum đã xảy ra một vụ nổ khiến 4 người trong một gia đình thương vong. Nguyên nhân được xác định là do ông A Then tự ý đập, tháo đầu đạn M79 nhặt được trong lúc đi đánh cá. Vụ nổ khiến ông A Then tử vong tại chỗ, bà Y Đưch tử vong trên đường đi cấp cứu. Hai cháu Y Thuy và A Theo bị thương được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, nay đã bình phục xuất viện trở về nhà. Gia đình ông A Then có 6 người, khi vụ nổ xảy ra có 4 người ở nhà, 2 con lớn đi gặt lúa nên may mắn thoát nạn.

Đến thăm gia đình, đoàn công tác Ban Chỉ đạo 504 đã tặng cho các cháu  18 triệu đồng và chia sẻ sâu sắc nỗi đau mất mát của gia đình; mong muốn các cháu vượt qua nỗi đau và nỗ lực khắc phục khó khăn. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương bằng những việc làm thiết thực, tích cực giúp đỡ về vật chất, tinh thần để các cháu đảm bảo cuộc sống.

 CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *