(kontumtv.vn) – Các sở, ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể, các tổ chức xã hội, các đơn vị lực lượng vũ trang, mỗi gia đình, cộng đồng trên địa bàn tỉnh hãy tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm tại Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2016.

BINH DANG GIOI

Lễ phát động được Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức, với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND, ngành LĐ-TB&XH các huyện, thành phố và hơn 400 học sinh, sinh viên, đại diện các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang  trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh khẳng định, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh đã từng bước thực hiện tích cực công tác tuyên truyền, triển khai các mục tiêu kế hoạch về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, nhất là phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn có hơn 19% phụ nữ và trẻ em bị bạo hành về thể xác, tinh thần. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, đây là năm đầu tiên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới,  với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Các sở, ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể, tổ chức xã hội; các đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các địa phương, mỗi gia đình, cộng đồng trên địa bàn tỉnh cần tích cực tham gia hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm tạo ra phong trào gia đình và toàn xã hội thực hiện bình đẳng giới, góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tại Lễ phát động, đại diện UBND thành phố Kon Tum, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và cán bộ phường Quyết Thắng đại diện cho cán bộ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã phát biểu hưởng ứng các nội dung hoạt động nhằm khuyến khích, kêu gọi mọi người cùng lên tiếng, cùng hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

                                                                              Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *