(kontumtv.vn) – Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã thành công tốt đẹp. Qua quá trình thảo luận dân chủ, kĩ lưỡng, toàn diện, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 26 nghị quyết.

Dành nhiều sự quan tâm đến nội dung thảo luận xung quanh vấn đề phát triển kinh tế – xã hội tỉnh 6 tháng cuối năm, ngoài đồng tình với ý kiến của các đại biểu tại kỳ họp, theo cử tri Hà Huy Liệu ở phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum, sự chủ động của tỉnh trong mọi tình huống là hết sức cần thiết, nhất là trong bối cảnh dịch Covid – 19 như hiện nay. Kể cả, chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng cho cuộc tăng tốc thời kì hậu Covid.

Kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh khóa XII nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp. Cử tri Hà Huy Liệu bày tỏ sự vui mừng trước việc tỉnh Kon Tum thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch là rất đáng tự hào: “Cuộc họp HĐND tỉnh đã nêu bật được nhưng vấn đề rất cụ thể, đặc biệt là trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong quá trình phát triển kinh tế và những hạn chế trong quá trình điều hành của UBND tỉnh. Tôi muốn những thời gian tới, những ý kiến của cử tri và của đại biểu HĐND đã phát biểu, UBND tỉnh có biện pháp điều chỉnh kịp thời để tập trung cho phát triển, đặc biệt là 6 tháng cuối năm 2021.”

Ông Hồ Thân Em, Hiệu trưởng trường PTDTNT tỉnh cho rằng, với đặc thù là địa phương có tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số cao, việc các đại biểu đưa nội dung nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số ra nghị trường để thảo luận và xây dựng chiến lược phát triển là hết sức cần thiết và đúng đắn. Đây cũng là một trong số những nội dung được nhiều cử tri đặc biệt quan tâm và đặt kỳ vọng. Ông Hồ Thân em chia sẻ: “Nâng cao chất lượng phải kết hợp 3 yếu tố, thứ nhất là bản thân người học các em cần có sự nỗ lực, không ỷ lại, thầy cô và nhà trường và cha mẹ học sinh cùng đồng hành với nhà trường trong việc giáo dục các em. Trong thời gian tới HĐND tỉnh quan tâm về cơ sở vật chất, có những chính sách đặc thù để học sinh sau tốt nghiệp đủ điều kiện vào học đại học, cao đẳng và sau ra trường có vị trí việc làm phù hợp với nghành nghề đào tạo.”

Ông A Biu ở làng Plei Klếch, xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum cũng đặt nhiều niềm tin vào thành công của kì họp: “Đảng và nhà nước cũng cố gắng, kỳ họp HĐND vừa rồi cũng thành công tốt đẹp. Tin chắc rằng Hội đồng mới đây sẽ thành công và sẽ có biện pháp chú trọng  hơn đối với con em dân tộc ở đây.”

Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh Kon Tum khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thành công tốt đẹp với 26 nghị quyết được thông qua. Trong chặng đường 5 năm tới, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum tiếp tục đặt niềm tin, kỳ vọng vào trí tuệ, năng lực của những người đại biểu dân cử, sớm cụ thể hóa, đưa các nghị quyết đi vào cuộc sống.

 Chung Loan – A Lê Khăm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *