(kontumtv.vn) – Cùng với thanh niên cả nước, năm nay, 851 thanh niên của tỉnh Kon Tum phấn khởi chờ ngày lên đường nhập ngũ. Đáng chú ý, các bạn trẻ người DTTS trên địa bàn tỉnh nhập ngũ nhiều hơn. Kết quả tích cực này không chỉ nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, mà sự quan tâm sát sao của cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự địa phương và các tổ chức chính trị, xã hội đã tạo động lực để thanh niên phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên A Gâu (thôn Plei Rơ Hai 1, phường Lê Lợi) vinh dự là một trong 107 công dân người dân tộc thiểu số của thành phố Kon Tum sẽ tòng quân trong ít ngày tới. Trước ngày lên đường, A Gâu tranh thủ giúp gia đình làm cỏ mì. A Gâu chia sẻ: “Mấy anh trong làng đi bộ đội về tự tin hơn, lại có sức khỏe, dành được tiền mua bò giúp bố mẹ. Tôi cũng muốn được đi và sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”.

Thanh niên DTTS tham gia khám tuyển NVQS
Thanh niên DTTS tham gia khám tuyển NVQS

Hàng năm, tỉnh Kon Tum có khoảng 1.000 công dân nhập ngũ, trong có gần 80% thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số. Năm 2020, chất lượng văn hóa và sức khỏe của các bạn trẻ tăng từ 15 đến 20% so với các năm trước. Đặc biệt, thanh niên người dân tộc thiểu số viết đơn tình nguyện, hăng hái xung phong nhập ngũ cao hơn so với mọi năm. Anh A Geng (thôn Plei Rơ Hai 1, phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum) nói: “Cháu ở nhà thì cháu rất là nhút nhát, nay cháu khám tuyển đi nghĩa vụ, gia đình rất mừng. Mong sao cháu nó trưởng thành hơn”.

Đại tá Trịnh Ngọc Trọng, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh Kon Tum cho biết: “Nhiều đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn cũng đã yên tâm, xác định rõ trách nhiệm. Trong những thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số có trình độ văn hóa thì Bộ Chỉ huy đã phối hợp với các địa phương, tạo nguồn để thực hiện tốt cho anh em khi xuất ngũ và chuyển quân nhân chuyên nghiệp, hoặc học các trường cao đẳng, trung cấp dạy nghề sau này khi xuất ngũ”.

Trước ngày nhập ngũ, các ban, ngành địa phương của tỉnh Kon Tum đã thăm, hỏi động viên thanh niên. Sự quan tâm, chia sẻ cùng nhiều hoạt động thiết thực trở thành nguồn động lực để các thanh niên vui vẻ, phấn khởi lên đường nhập ngũ. Chị Phan Thị Quỳnh Thi, Bí thư Đoàn phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum nói: “Tổ chức Đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã trong thời gian trước Tết có phối hợp đến thăm hỏi, động viên. Trong dịp Tết chỉ đạo các chi đoàn có đồng chí tham gia lên đường nhập ngũ sẽ tổ chức liên hoan tại các chi đoàn, các xóm để trước khi nhập ngũ có tinh thần phấn khởi”.

Chuẩn bị chu đáo và với sự quan tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, đến nay, thanh niên người dân tộc thiểu số của tỉnh Kon Tum đã sẵn sàng lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc.

                      CTV Ngọc Lưu – Hiền Lương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *