(kontumtv.vn) – Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị giao quân được các xã, thị trấn  của huyện Đăk Glei (Kon Tum) hoàn tất. 96 thanh niên trúng tuyển đang phấn khởi chờ đến ngày nhập ngũ.

Ước mơ trở thành chiến sỹ trong quân đội, cùng sự ủng hộ của gia đình, anh A Linh (thôn Pê Rê, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei) đã chủ động đến Ban CHQS xã tình nguyện đăng ký đi nghĩa vụ quân sự. Anh là một trong tám thanh niên của xã Đăk Choong trúng tuyển lần này. Sau khi tốt nghiệp Đại học Thể dục, thể thao tại thành phố Đà Nẵng, trở về địa phương năm 2018, anh A Linh đã tham gia nhiều hoạt động phong trào của Đoàn xã, thôn phát động. Với sự năng nổ, nhiệt tình trong mọi phong trào, đầu năm  2020, anh được đứng vào hàng ngũ của Đảng. A Linh chia sẻ: “Em rất là phấn khởi và vinh dự được trúng tuyển đợt này. Xuất phát từ lòng yêu nước, muốn góp phần xây dựng, bảo vệ tổ quốc, ra môi trường đó em sẽ rèn luyện kỹ năng sống, môi trường quân đội sẽ giúp cho mình kỷ luật, kỷ cương, giúp cho bản thân hoàn thiện, phát triển hơn”.

Lãnh đạo địa phương gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo địa phương gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ

“Cả gia đình tôi rất ủng hộ cho cháu, bước vào quân đội để rèn luyện, trưởng thành, để cháu hoàn thiện hơn, góp phần xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Ông A Nhảy, cha Anh A Linh nói.

Tự tin, phấn khởi, sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ là tâm lý chung của tất cả thanh niên trúng tuyển đợt này. Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể nơi các thanh niên đang sinh sống đến thăm hỏi, động viên đã tiếp thêm động lực giúp các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Ông A Nhã, Chủ tịch UBND xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei cho biết: “Chính quyền đã có chính sách chăm lo đời sống đối với gia đình khó khăn, để thanh niên lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

“Trên địa bàn huyện 100% công dân lên đường nhập ngũ năm 2020, 96/96 các công dân an tâm tư tưởng, phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ”. Trung tá Đinh Khắc Trưởng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCHQS huyện Đăk Glei cho biết.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sự động viên của gia đình, cùng sự quan tâm của chính quyền địa phương, huyện Đăk Glei sẽ hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2020.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *