(kontumtv.vn) – Tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, thời gian qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum đã triển khai, đẩy mạnh nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum đã đẩy mạnh triển khai sâu rộng các hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc; thu hút nhiều hội viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia, hưởng ứng tích cực. Anh Xiêng Thanh Phúc, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum nói: “Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” gắn với các cuộc vận động, như vận động thanh niên thi đua rèn luyện, vận động thanh niên thi đua cống hiến, vận động thanh niên sống có trách nhiệm. Đặc biệt chú trọng công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp  thanh niên với các hoạt động tiêu biểu biểu như Hành trình theo bước chân những người anh hùng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, hoạt động Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng động, vận động thanh niên hiến máu tình nguyện”.

Thanh niên tham gia làm sạch môi trường
Thanh niên tham gia làm sạch môi trường

Từ đầu năm đến nay, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức 03 đợt Hành trình nhân ái đến với bà con nghèo ở các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và Ia H’Drai, thu hút hơn 1.500 lượt bà con nhân dân tham gia; tổ chức hơn 20 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 2.300 đơn vị máu. Các cấp  Hội trong tỉnh đã vận động, huy động các nguồn lực đóng góp xây dựng 04 nhà nhân ái, nhà bán trú và 10 sân bóng chuyền, khu vui chơi cho các em thiếu nhi tại vùng biên giới, mang lại niềm vui to lớn cho những hoàn cảnh còn khó khăn, cần được sẻ chia trong cộng đồng.

Các hoạt động tình nguyện không chỉ mang lại ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng mà thông qua đó giúp lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh rèn luyện, đóng góp sức trẻ xây dựng địa phương và góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn. Anh Xiêng Thanh Phúc cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ  không ngừng phát huy sự sáng tạo trong tổ chức các chương trình tình nguyện của hội viên, thanh niên; tranh thủ các nguồn lực xã hội hóa từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để đem lại những chương trình, hoạt động có ý nghĩa cho bà con trên địa bàn tỉnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”.

Hy vọng, các hoạt động thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục được lan tỏa, thực hiện có hiệu quả và trở thành hoạt động thường xuyên, nổi bật trong công tác Hội; tạo môi trường để hội viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, phát huy vai trò trong thời kì mới.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *