(kontumtv.vn) – Cùng với sự lớn mạnh của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên cả nước, trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó, huy động đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế, bảo vệ quê hương, đất nước, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng.

Trong những năm qua, phong trào “Xung kích phát triển kinh tế – xã hội, bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã thực sự đi vào cuộc sống, vừa phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, hỗ trợ giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Từ thực tiễn đã xuất hiện nhiều tấm gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, trong sản xuất kinh doanh, nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật, tích cực tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Anh Nguyễn Trọng Hòa, chủ nông trại Nấm sạch Tây Nguyên, (phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) chia sẻ: “Là một đoàn viên thanh niên trong thời đại phát triển kinh tế và hội nhập, với những kiến thức được đào tạo trong giảng đường đại học, sau khi trở về làm kinh tế thì mình nỗ lực hết mình để mình phát triển kinh tế gia đình. Hiện tại cơ sở đang tạo việc làm cho 7 bạn đoàn viên thanh niên, thu nhập mỗi bạn từ 3,5 triệu đến 4,2 triệu đồng/ tháng, thu nhập của Hòa thì mỗi tháng khoảng 20 triệu đồng”.

Thanh niên
Vườn cao su thanh niên

Bên cạnh đó, các phong trào thanh niên tình nguyện, giữ gìn trật tự an toàn và xây dựng văn hoá giao thông, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… được giới trẻ hưởng ứng tích cực, được dư luận xã hội đồng tình. Điển hình các công trình, phần việc thanh niên như Đoạn đường Thanh niên thắp sáng, tham gia làm đường bê tông nông thôn, thành lập các tổ hợp tác phát triển kinh tế của Huyện Đoàn Đăk Hà đã góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển của huyện, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới. Ông Trương Văn Học (thôn Thanh Xuân, xã Đăk Ngọc, huyện Đăk Hà) ghi nhận: “Tuyến đường bê tông nông thôn này dài 1.400 m, trong đó lực lượng đoàn viên thanh niên của các chi đoàn của các xã đóng góp một khối lượng rất nhiều. Bà con trong thôn cũng cùng nhau làm trong 3 tháng đã hoàn thành tuyến đường’.

Năm 2015, các cấp Đoàn đã kết nạp trên 6.000 đoàn viên mới; giới thiệu cho Đảng hơn 2.000 đoàn viên ưu tú và có 828 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng; tổ chức 26 đợt hiến máu tình nguyện, thu được hơn 2.300 đơn vị máu; tổ chức khám chữa bệnh cho trên 1.600 người dân; thực hiện 03 công trình thanh niên cấp tỉnh, 18 công trình thanh niên cấp huyện, 250 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở; thành lập và duy trì 26 mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, nhóm thanh niên làm kinh tế. Anh Huỳnh Quốc Huy, Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum cho biết: “Trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đánh dấu bước phát triển mới của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum trên tất cả các mặt công tác. Các chiến dịch Mùa hè xanh, Tháng thanh niên, Hành quân xây dựng cơ sở hàng năm đã trở thành thương hiệu của tổ chức Đoàn, Hội. Hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, dạy nghề, hỗ trợ thanh niên vay vốn học nghề, giải quyết việc làm được quan tâm, bước đầu, tổ chức Đoàn, Hội đã trở thành chỗ dựa tin cậy để thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế’.

Tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 85 năm qua, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin không lay chuyển và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên Kon Tum hôm nay sẽ viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tuổi trẻ trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Ngọc Chí – Đức Thắng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *