(kontumtv.vn) – Dự kiến, ngày 25/9 tỉnh Kon Tum sẽ thực hiện đợt đón công dân đầu tiên với khoảng 300 công dân trong tổng số gần 3.700 công dân theo Kế hoạch tiếp nhận công dân tỉnh Kon Tum đang sinh sống, lao động, học tập tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Thành phố Kon Tum là địa phương có số lượng công dân về đông nhất, vậy thành phố Kon Tum chuẩn bị công tác tiếp công dân về từ vùng dịch như thế nào. Phóng viên Đài PT-TH Kon Tum đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Mân, Chủ tịch thành phố Kon Tum về vấn đề này.

PV Thanh Tùng: Thưa ông! Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh sẽ tiếp nhận gần 3.700 công dân về từ vùng dịch. Trong đó, có gần 1.240 công dân có hộ khẩu ở thành phố Kon Tum. Vậy thành phố đã chuẩn bị cơ sở vật chất, lực lượng đảm bảo công tác cách ly như thế nào?

Ông Nguyễn Thanh Mân – Chủ tịch UBND Thành phố Kon Tum: Hiện nay trên địa bàn thành phố Kon Tum thì có một khu cách ly do thành phố quản lý và thành phố tiếp tục liên hệ với các đơn vị và đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, cơ sở vật chất để đón công dân về. Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thì ngày 25/9 thực hiện đón đợt 1 thì thành phố Kon Tum có khoảng 65 trường hợp về trong đợt này. Hiện nay các bộ phận tiếp nhận, đưa đón và chuẩn bị các khâu trong phòng chống dịch cũng như bố trí phòng ốc và thực hiện các biện pháp khác thì đến nay thành phố đã cơ bản hoàn thành.

PV Thanh Tùng: Đối với những trường hợp cách ly là phụ nữ mang thai, trẻ em thì được bố trí cách ly như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Thanh Mân – Chủ tịch UBND Thành phố Kon Tum: Khi mà công dân trở về địa phương, thành phố Kon Tum sẽ thực hiện sàng lọc và thực hiện các qui trình cách ly thì sẽ ưu tiên cho phụ nữ  và trẻ em thực hiện quy trình rà soát trước. Và hiện nay đã có danh sách cụ thể phụ nữ mang thai và trẻ em trong đợt về lần này sẽ bố trí những phòng tiện lợi nhất cũng như là dễ lưu thông, dễ quản lý nhất để các đối tượng này được cách ly thuận lợi và an toàn  nhất.

PV Thanh Tùng: Với việc tiếp nhận số lượng lớn công dân về từ vùng dịch, thành phố có phương án gì nhằm đảm bảo phòng tránh lây nhiễm trong các khu cách ly tập trung?

Ông Nguyễn Thanh Mân – Chủ tịch UBND Thành phố Kon Tum: Trước tiên là hiện nay về đợt 1 chúng tôi đã chuẩn bị và các phòng ốc này được khử khuẩn sạch sẽ và trở thành khu riêng biệt, cách ly riêng biệt so với những công dân hiện nay đang cách ly tại trường Chuyên Nguyễn Tất Thành cùng với đó thành phố hình thành khu cách ly mới giai đoạn hiện nay có sức chứa khoảng 400 người và sẽ mở rộng trong giai đoạn đến. Thì việc đón công dân gối đầu hết đợt này đến đợt khác thì thành phố đảm đương được việc này và sẵn sàng đón công dân trong mọi tình huống.

 PV Thanh Tùng: Xin cảm ơn ông!

   Thanh Tùng – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *