(kontumtv.vn) – Công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ là khâu đầu tiên, quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực trong xây dựng Quân đội. Thực hiện mục tiêu này, thành phố Kon Tum đang đẩy mạnh triển khai công tác tuyển quân, xác định đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và toàn dân.

Là con trai duy nhất trong gia đình có 3 chị em, Huỳnh Thái Phong (tổ dân phố 2, phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum) sau khi tốt nghiệp Đại học Đà Nẵng, gia đình đã định hướng để làm kinh tế; tuy nhiên, từ nhỏ Phong mơ ước được đứng trong môi trường quân đội nên đã tình nguyện làm đơn tham gia nghĩa vụ quân sự. Phong chia sẻ: “Em muốn đi bộ đội để bước ra đời mình chín chắn hơn, mạnh mẽ hơn về suy nghĩ, thái độ, hành động và để mình tiếp xúc nhiều hơn, được va chạm và trưởng thành hơn”.

Thanh niên khám tuyển NVQS
Thanh niên khám tuyển NVQS

Để thực hiện tốt việc quản lý, đăng ký công dân trong độ tuổi nhập ngũ, Ban Chỉ huy Quân sự phường phường Trần Hưng Đạo đã phối hợp với các đoàn thể địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đối với thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, công khai danh sách khám tuyển, tạo được sự đồng thuận, tin tưởng trong nhân dân. Ông Dương Quốc Cường, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự phường Trần Hưng Đạo nói: “Qua công tác triển khai và thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 trên địa bàn phường chấp hành rất tốt. Công tác tuyên truyền nhân dân đã nắm rõ luật, qua đó đã thực hiện tốt. Đến thời điểm hiện tại đã tổ chức khám tuyển đạt chỉ tiêu đề ra”.

Đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, thành phố Kon Tum tổ chức từ ngày 12-22/11/2019 tại 8 cụm xã, phường. Trong đợt này, thành phố phát lệnh gọi khám 518 công dân, dự kiến giao 182 quân nhân nhập ngũ. Công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự được thành phố và các địa phương tổ chức chặt chẽ, đảm bảo đúng đối tượng, thời gian, địa điểm quy định. Bên cạnh đó, thành phố còn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, xử lý nghiêm các trường hợp trốn tránh khám tuyển. Thượng tá Phùng Trung Văn, Chính trị viên BCH Quân sự thành phố Kon Tum cho biết: “Với việc tuyên truyền, vận động động thanh niên ở độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ cũng như gia đình của họ trong việc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự đã tham mưu chỉ đạo các cấp, các ngành làm tốt công tác tuyên truyền để công dân hiểu rõ ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ Tổ quốc, để họ sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng trong thời gian tới”.

Để nâng cao chất lượng tuyển quân, BCH Quân sự thành phố chú trọng từ công tác khám tuyển để lựa chọn các đối tượng đủ tiêu chuẩn theo quy định. Ngoài các nội dung khám tuyển như những năm trước, năm nay thành phố còn đầu tư các trang thiết bị đo điện tim, siêu âm nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển quân.

Sự chủ động rà soát, nắm nguồn nhân lực và đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của thanh niên trong việc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự và việc đầu tư trang thiết bị mới để kiểm tra sức khỏe thanh niên không chỉ giúp cho thành phố nâng cao chất lượng tuyển quân, mà còn góp phần tạo nguồn nhân lực xây dựng Quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong mọi tình huống.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *