(kontumtv.vn) – Thành phố Kon Tum đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động rửa tay bằng xà phòng, diệt loăng quăng để phòng, chống các dịch bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa và  các bệnh do muỗi lây truyền như vi rút Zika, sốt xuất huyết.

RUA TAY

Hiện nay đang là thời điểm giao mùa, thời tiết cực đoan nên rất dễ phát sinh các loại dịch bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố Kon Tum đã có 335 trường hợp mắc bệnh tiêu chảy, 59 trường hợp thủy đậu, tay chân miệng 6 trường hợp, 53 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, không có trường hợp tử vong.

Tại Lễ phát động, thành phố Kon Tum và các xã, phường đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa của công tác phòng chống dịch bệnh trong thời điểm hiện nay, phát động nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng rửa tay bằng xà phòng để phòng chống các dịch bệnh, thực hiện nguyên tắc 3 sạch ” ăn uống sạch, ở sạch, bàn tay sạch”, thực hành rửa tay bằng xà phòng theo đúng quy trình cho trẻ em. Đây là biện pháp hữu hiệu phòng chống các loại dịch bệnh, hạn chế ca mắc bệnh cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.

CTV Minh Phượng – Vi Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *