(kontumtv.vn) – Cùng với các địa phương trong tỉnh đang náo nức chuẩn bị cho Lễ giao quân năm 2017, thành phố Kon Tum cũng đang tích cực chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho ngày hội lớn của tuổi trẻ.

Chỉ còn vài ngày nữa, hai chàng trai A Thơi và A Nhơn (thôn Plei Tơ Nghia, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) sẽ lên đường nhập ngũ, đánh dấu bước  trưởng thành của một thanh niên. Đan xen nhiều cảm xúc, nhưng trên hết chính là sự háo hức, phấn khởi để được rèn luyện trong quân ngũ. Ý thức được trách nhiệm công dân, ngay từ khi phường Quang Trung mới tổ chức rà soát số thanh niên trong độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, hai anh em A Thơi và A Nhơn đã cùng nhau viết đơn tình nguyện xin được tham gia quân ngũ. A Thơi chia sẻ: “Suy nghĩ của tôi khi viết đơn: Đi bộ đội là vinh dự của bản thân và gia đình vì được thực hiện nghĩa vụ của một công dân đối với Nhà nước”.

Tặng quà thanh niên nhập ngũ
Tặng quà thanh niên nhập ngũ

Không những bản thân A Thơi vui mừng khi được lựạ chọn gọi nhập ngũ, vợ chồng ông A Thảo cũng không giấu được niềm tự hào trước những suy nghĩ trưởng thành, chín chắn của đứa con trai. Để con trai yên tâm lên đường nhập ngũ, họ đã tổ chức buổi tiệc nhỏ mời anh em, họ hàng, bạn bè của Thơi đến chung vui.Ông A Thảo nói: “Tôi là một người bố, con đi nghĩa vụ quân sự thì mình cũng phấn khởi. Ở nhà mình cũng nhắc nhở nó, khuyên nó hoàn thành nhiệm vụ”.

 Năm 2017, phường Quang Trung được giao 08 chỉ tiêu nhập ngũ. Qua rà soát, địa phương đã triệu tập 45 công dân trong độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong số 15 người trúng tuyển, phường ưu tiên 08 thanh niên có đơn tình nguyện phát lệnh nhập ngũ, trong đó có 04 thanh niên người DTTS. Ông Phạm Thanh Đoan, Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Quang Trung cho biết: “Được tuyên truyền đến tận thôn làng và tổ dân phố, từ đó các công dân và gia đình đã nhận thức được tầm quan trọng của nghĩa vụ quân sự, thanh niên trong độ tuổi  phấn khởi và sẵn sàng đi khám theo đúng quy định. Sau khi có lệnh gọi khám thì các công dân và gia đình đã tự giác đưa con đến các vị trí khám”.

Để công tác tuyển quân năm 2017 đạt kết quả cao, công tác khám tuyển được thành phố Kon Tum đặc biệt chú trọng với phương châm tuyển người nào chắc người đó, bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng. Ban CHQS thành phố Kon Tum đã phát lệnh gọi nhập ngũ 160 công dân, đạt 100% chỉ tiêu, đảm bảo tỷ lệ chính thức và dự phòng. Trong số thanh niên được gọi có 102 công dân là người DTTS. Đặc biệt, có 4 đảng viên, 03 thanh niên có trình độ đại học.

Trước thềm lễ giao quân, để các tân binh vững tin, yên tâm lên đường nhập ngũ, thành phố Kon Tum đã chỉ đạo 21 xã, phường làm tốt chính sách hậu phương quân đội; thường xuyên gặp gỡ, động viên gia đình và tân binh, giúp các chiến sỹ an tâm, phấn khởi lên đường rèn luyện.

Theo kế hoạch, Lễ giao, nhận quân năm 2017 sẽ được  thành phố Kon Tum tổ chức trang trọng vào sáng13/2 tại Quảng trường 16/3. Với chất lượng tuyển chọn đảm bảo, công tác chuẩn bị chu đáo, tinh thần hăng hái nhập ngũ của mỗi tân binh, tin chắc rằng Lễ giao, nhận quân năm 2017 của thành phố Kon Tum sẽ diễn ra trang trọng, thành công, thực sự là ngày hội để tuổi trẻ thành phố sôi nổi lên đường tiếp bước truyền thống cha anh, hăng say rèn luyện, góp sức trẻ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

        CTV Đỗ Yến – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *