(kontumtv.vn) – Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Đề án 1956, trong năm 2017 thành phố Kon Tum tiến hành rà soát, xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí tổ chức các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn.

Hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây cao su
Hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây cao su

Trong năm 2017, UBND thành phố Kon Tum sẽ tổ chức 7 lớp với 235 học viên tham gia. Trong đó, sẽ có 5 lớp đào tạo nghề nông nghiệp được tổ chức với 180 học viên bao gồm: 2 lớp trồng nấm rơm tại xã Đoàn Kết, phường Trần Hưng Đạo, 2 lớp đào tạo kĩ thuật trồng, chăm sóc cây cao su tại xã Đăk Cấm và 1 lớp hội thảo đầu bờ chăm sóc giống lúa mới tại phường Thống Nhất; 2 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp với 55 học viên sẽ được tổ chức tại xã Vinh Quang, Ia Chim với các nội dung thực hành vận hành máy nông cụ và sửa chữa máy nông cụ. Theo kế hoạch, đầu tháng 8/2017 thành phố Kon Tum sẽ triển khai mở các lớp đào tạo nông nghiệp và cuối tháng 10/2017 sẽ tổ chức các lớp dạy nghề phi nông nghiệp.

Để đảm bảo công tác triển khai Đề án 1956 đạt hiệu quả, UBND thành phố Kon Tum đã phân bổ nguồn kinh phí gần 1 tỷ 150 triệu đồng tiếp nhận từ nguồn ngân sách tỉnh, Trung ương cho các đơn vị thực hiện đào tạo nghề. Trong gần 7 năm triển khai Đề án 1956, trên địa bàn thành phố Kon Tum đã có hàng ngàn người dân được tham gia các lớp đào tạo nghề nông nghiệp, phi nông nghiệp. Nhờ đó, người dân đã nắm bắt kĩ thuật, áp dụng trong sản xuất nông nghiệp, mang lại hiệu quả cao và đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu và góp phần vào việc đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

                                                                                    CTV Đình Quang 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *