(kontumtv.vn) – Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Kon Tum phối hợp Trung tâm Y tế thành phố tổ chức chương trình truyền thông phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em thể thấp còi cho 2 làng Plei Tơ Nghia và Plei Đôn, phường Quang Trung.

Đại diện Trung tâm Y tế thành phố đã tuyên truyền về tác hại của trẻ bị suy dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến thể chất, tầm vóc, trí tuệ, tư duy của trẻ. Tuyên truyền đến các bà mẹ kiến thức phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em giai đoạn mang thai đến sau khi sinh; các chế độ dinh dưỡng, lịch trình tiêm vắc xin, bổ sung vitamin cho trẻ; theo dõi biểu đồ phát triển của trẻ để có biện pháp can thiệp, hỗ trợ cho trẻ phát triển bình thường.

Bên cạnh đó, các bà mẹ còn được trang bị kiến thức để tránh xảy ra tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; các biện pháp tránh thai để thực hiện kế hoạch hóa gia đình hiệu quả.

Cùng với công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em, Hội LHPN thành phố, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với đoàn từ thiện Thiện tâm An lạc kon Tum tổ chức nấu cháo dinh dưỡng cho hơn 300 trẻ em trên địa bàn 2 làng Plei Tơ Nghia và Plei Đôn.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *