(kontumtv.vn) – UBND thành phố Kon Tum tổ chức tổng kết 10 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010-2020. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.

THANH PHO KON TUM TONG KET 10 NAM XAY DUNG NONG THON MOI

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới tại 11 xã của thành phố, có 4 xã gồm Đoàn Kết, Ia Chim, Hòa Bình và Đăk Năng đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; các xã còn lại đạt từ 11 – 14 tiêu chí.

Trong 10 năm, thành phố huy động hơn 548 tỷ đồng đầu tư triển khai các hạng mục, công trình. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, diện mạo nông thôn thành phố Kon Tum đã có những đổi thay đáng kể, đời sống vật chất của người dân được nâng cao. Kết cấu hạ tầng phát triển, phục vụ thiết thực cho sản xuất và sinh hoạt của người dân. Cơ sở vật chất trường học trên địa bàn các xã NTM được quan tâm đầu tư xây dựng, đáp ứng được yêu cầu dạy và học. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn tăng dần qua các năm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng.

Thành phố Kon Tum phấn đấu đến năm 2020 có 55% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt mới từ 2-3 tiêu chí. Trong đó tập trung xây dựng xã Vinh Quang đạt chuẩn vào năm 2019, Đăk Cấm đạt chuẩn năm 2020, thu nhập bình quân khu vực nông thôn đạt 31 triệu đồng/ người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5%, tỷ lệ dân số tham gia BHYT đạt trên 92%…

Tại lễ tổng kết, UBND thành phố tặng giấy khen cho 15 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

CTV Minh Phượng – Trọng nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *