(kontumtv.vn) – UBND thành phố Kon Tum phối hợp với Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp tổ chức Hội nghị giới thiệu Dự án “Quản lý rủi ro thiên tai hòa nhập người khuyết tật và đa dạng hóa thu nhập”.

Giới thiệu dự án hỗ trợ người khuyết tật
Giới thiệu dự án hỗ trợ người khuyết tật

Qua quá trình khảo sát sơ bộ và khảo sát chi tiết, Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp và UBND thành phố Kon Tum đã thống nhất chọn 11 xã, phường triển khai Dự án gồm các phường Quang Trung, Thắng Lợi, Lê Lợi, Nguyễn Trãi; các xã Đoàn Kết, Chư Hreng, Vinh Quang, Kroong, Đăk Rơ Wa, Đăk Blà và Đăk Năng. Tại Hội nghị, các đại biểu được giới thiệu tổng quan về Dự án  triển khai trong 3 năm (2015-2017) tại địa bàn thành phố Kon Tum.

Để thực hiện Dự án đạt hiệu quả, các xã, phường sẽ tổ chức các đợt tập huấn, truyền thông, xây dựng kế hoạch quản lý rủi ro thiên tai hòa nhập người khuyết tật tại các thôn, làng. Từ đó xây dựng các mô hình hỗ trợ về nông nghiệp, phi nông nghiệp, kết cấu hạ tầng hoặc thiết bị cho người khuyết tật góp phần thúc đẩy phương pháp giảm nhẹ rủi ro thiên tai hòa nhập người khuyết tật, giúp phát triển sinh kế cho người khuyết tật và gia đình, cũng như cộng đồng có người khuyết tật.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *