(kontumtv.vn) – Ngày 7/5, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai Quyết định 1849 ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 363 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài. Dự Hội nghị có lãnh đạo các bộ ngành Trung ương.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, đại diện UBMTTQVN tỉnh, các sở ngành và thanh tra các huyện, thành phố.

Trên cơ sở Quyết định số 1849 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Tổ công tác đặc biệt, do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phụ trách, cùng sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương, để tập trung xử lý một số vụ việc nổi cộm hiện nay, Thanh tra Chính phủ đã xây dựng Kế hoạch 363 về việc kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài. Kế hoạch 363 của Thanh tra Chính phủ nhằm giải quyết dứt điểm các vụ việc đã được các cơ quan chức năng giải quyết hết thẩm quyền theo Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo nhưng người dân chưa đồng tình. Thanh tra Chính phủ yêu cầu các địa phương cần làm rõ vì sao các vụ việc đã được các cơ quan chức năng giải quyết hết thẩm quyền nhưng người dân vẫn chưa đồng thuận, từ đó, các địa phương tìm phương án giải quyết đúng pháp luật, hợp lòng dân. Khi cần thiết, phải tiến hành giải quyết lại vụ việc, sẵn sàng sửa sai trên tinh thần khách quan,  đúng trình tự pháp luật, tránh oan sai cho người dân.

Cũng theo Kế hoạch 363, Thanh tra Chính phủ đề nghị các địa phương thành lập tổ công tác để kiểm tra, rà soát lên danh sách các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài. Trên cơ sở đó, các địa phương tổ chức đối thoại với công dân, nghiên cứu xây dựng phương án giải quyết và phối hợp chặt chẽ các bộ, ngành Trung ương để giải quyết các vụ việc thấu tình, đạt lý.

 Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *