(kontumtv.vn) – Chiều ngày 04/01, tiếp tục chương trình làm việc tại Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội tập trung thảo luận tại tổ đối với dự thảo Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội.

Quốc hội đánh giá, Nghị quyết này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm ứng phó kịp thời với dịch bệnh Covid-19 trong tình hình cấp bách hiện nay. Nội dung Nghị quyết liên quan trực tiếp đến việc phục hồi và phát triển bền vững kinh tế – xã hội; khắc phục những thiệt hại và phục hồi thị trường lao động, giải quyết các vấn đề an sinh, phúc lợi xã hội. Đây là chính sách bổ sung, ngoài khung chính sách tài chính, tiền tệ đã được Quốc hội quyết định trong kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội; kế hoạch tài chính, kế hoạch vay và trả nợ công, kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Tham gia phiên thảo luận tổ ở điểm cầu tỉnh Kon Tum, các đại biểu Quốc hội tỉnh tập trung phân tích, làm rõ cơ sở chính trị, căn cứ pháp lý, sự cần thiết, cấp bách của việc ban hành Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội hiện nay; thảo luận về quy mô cụ thể của các nguồn lực huy động chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa cũng như phạm vi, thời gian thực hiện các chính sách; đồng thời trao đổi, cho ý kiến đối với những giải pháp thực hiện chính sách trong thực tế, nhất là việc kiểm tra, giám sát, chống tiêu cực, trục lợi chính sách./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *