(kontumtv.vn) – Không có những lớp học trực tuyến, các bậc cha mẹ cũng không có điều kiện để vào website của nhà trường hay có email để nhận đề cương cho con em học tập… Thế nhưng, bằng những cách làm riêng, các thầy, cô giáo huyện Đăk Glei (Kon Tum) vừa đảm bảo việc ôn tập cho học sinh, vừa vệ sinh trường lớp, phòng và chống dịch Covid – 19.

Trong những ngày trường học của địa phương đóng cửa vì dịch Covid – 19, căn nhà của ông A Phổ – Trưởng thôn Pêng Siel, xã Đăk Pek, huyện Đăk Glei trở thành nơi liên lạc giữa giáo viên, cha mẹ và học sinh. Đều đặn hàng tuần, ông nhận đề cương ôn tập phát cho gần 150 học sinh các cấp trong thôn, đồng thời thu những bài làm đã hoàn thành, chuyển cho giáo viên phụ trách địa bàn. Ông A Phổ nói: “Nhà trường có phối hợp với thông báo cho học sinh nghỉ, bên cạnh đó nhà trường cũng gửi những công văn cụ thể để tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh để làm sao nghỉ thì cũng phải học cho tốt.Trường photo một số tài liệu liên quan đến các môn học gửi về cho từng học sinh từng cấp, từ cấp 1 cho đến cấp 3 nên là dù nghỉ nhưng ở nhà vẫn học”.

Học sinh ôn tập tại nhà
Học sinh ôn tập tại nhà

Trong điều kiện khó khăn, chưa thể thực hiện học trực tuyến, các trường học trên địa bàn huyện Đăk Glei đã chủ động kết hợp với chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh quản lý, kèm cặp học sinh học tại nhà. Ngoài ra, để việc ôn tập hiệu quả, các trường học trên địa bàn huyện Đăk Glei còn cử giáo viên xuống các thôn, làng hướng dẫn các em làm bài tập. Mặc dù đợt nghỉ học kéo dài nhiều ngày, việc ôn tập của gần 13.000 học sinh trên toàn huyện Đăk Glei vẫn được duy trì đều đặn.

Ông Đặng Quốc Vũ, Hiệu trưởng Trường TH và THCS Lý Tự Trọng, huyện Đăk Glei cho biết: “Trong đợt nghỉ học thì theo chỉ đạo của Sở và Phòng Giáo dục, trường đã thông báo đến các giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm bên khối tiểu học và giáo viên bộ môn trung học cơ sở thực hiện ra đề ôn tập, phát tận tay đến các em, đồng thời hướng dẫn cho các em để các em có thể thu nhận kiến thức trong thời gian tạm nghỉ học ở nhà”.

Song song với việc lên đề cương ôn tập theo từng tuần, các trường học tại huyện Đăk Glei đã phân công giáo viên trực trường, vệ sinh phòng học hàng ngày. Các hoạt động này đều có hình ảnh, báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Ông Lê Hải Lâm, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Glei cho biết: “Tất cả các trường trên địa bàn huyện Đắk Glei từ lúc được nghỉ, tất cả các thầy cô giáo đều tập trung tại trường để dọn vệ sinh, vệ sinh trường lớp phối hợp với chính quyền địa phương phòng chống khử trùng các phòng học, bàn ghế, đồ dùng học tập, để các em vào học đảm bảo an toàn. Phòng Giáo dục cũng thành lập các đoàn đi kiểm tra, trường nào cũng thực hiện nghiêm túc, đầy đủ”.

Trong lúc học sinh nghỉ học, những thầy, cô giáo tại huyện Đăk Glei vẫn luôn tất bật, lặng thầm đóng góp công sức của mình trong việc phòng, chống dịch Covid – 19. Hiện các cơ sở giáo dục của huyện sẵn sàng cho việc dạy và học trở lại vào đầu tháng 3 tới.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *