(kontumtv.vn) – Trong năm 2018, hơn 1.370 ha rừng sản xuất và rừng phòng hộ do UBND các xã thuộc địa bàn huyện Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum đang quản lý sẽ giao cho các hộ gia đình, cộng đồng dân cư sinh sống gần rừng có đời sống gắn bó với rừng quản lý.

Giao rừng cho hộ gia đình, cộng đồng dân cư quản lý
Giao rừng cho hộ gia đình, cộng đồng dân cư quản lý

UBND tỉnh Kon Tum vừa phê duyệt Phương án thí điểm giao rừng gắn với hỗ trợ cộng đồng, hộ gia đình phát triển kinh tế rừng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hơn 1.370 ha (hơn 720 ha rừng sản xuất và 650 ha rừng phòng hộ) do UBND xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi và UBND xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum quản lý sẽ  giao cho các các hộ gia đình, cộng đồng dân cư sinh sống gần rừng có đời sống gắn bó với rừng quản lý.

Theo phương án phê duyệt, trong năm 2018 sẽ hoàn thành việc giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hơn 1.370 ha cho các hộ gia đình và cộng đồng dân cư thuộc xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi và xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum; bảo vệ tốt toàn bộ diện tích 490 ha có rừng được giao; hỗ trợ trồng rừng sản xuất thí điểm 300 ha đất không có rừng, mỗi năm hỗ trợ 100 ha; khoanh nuôi phục hồi rừng 100 ha và hỗ trợ phát triển các loại lâm sản ngoài gỗ dưới tán rừng 30 ha để nâng cao đời sống người dân nhận đất nhận rừng.

 Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *