(kontumtv.vn) – Theo kế hoạch, khoảng 20/8 này, học sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum sẽ đến trường chuẩn bị vào năm học mới 2019 – 2020. Thời điểm này, thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập trên địa bàn thành phố Kon Tum đang rất sôi động. Các cửa hàng, hiệu sách đã chủ động nhập đầy đủ các mặt hàng, đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân.

Chuẩn bị vào năm học mới, cô giáo Nguyễn Thị Hoàn, giáo viên Trường Tiểu học Kơpa Kơlơng, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà lên thành phố Kon Tum mua sách cho học sinh. Vì là trường học vùng khó khăn nên hàng năm, trước khi bắt đầu năm học mới, cô giáo Hoàn đều đi mua sách để động viên tinh thần đến lớp của các em. Cô giáo Nguyễn Thị Hoàn chia sẻ: “Hôm nay mình đi mua sách cho học sinh của lớp, vì các em vùng sâu vùng xa rất thiếu sách cho nên muốn mua cho các cháu để động viên tinh thần các cháu đến trường vào năm học mới. Giá sách thì mình thấy có tăng so với mọi năm, nhưng trong khả năng của mình thì có thể ủng hộ được các cháu trong lớp những sách cơ bản như sách Toán, Tiếng Việt”.

thi truong sach

Từ đầu tháng 5, người dân trên địa bàn thành phố Kon Tum bắt đầu mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho con em. Tuy nhiên, thị trường sách sôi động nhất vào khoảng 1 tháng trở lại đây. Bắt đầu mùa sách năm nay, khảo sát tại một số cửa hàng, nhà sách, doanh thu tăng nhẹ so với năm học 2018 – 2019. Nhà sách Thời Đại đã bán ra khoảng 50 nghìn bộ sách giáo khoa, nhà sách Hoa Học Trò bán khoảng 10 nghìn bộ sách giáo khoa. Theo thông tin từ các nhà sách, năm nay giá giấy tăng nên giá sách cũng tăng khoảng 10%. Theo đó, giá mỗi bộ sách động từ trên 150.000đ đến 500.000đ đồng tùy lớp. Chị Nguyễn Thị Hoàng Mai  (đường Phạm Văn Đồng, thành phố Kon Tum) nói: “Vừa rồi tôi có đi mua sách vở và đồ dùng học tập cho các cháu ở nhà thì tôi thấy rằng đồ dùng học tập, sách vở năm nay rất đầy đủ, không có sự thay đổi gì nhiều so với năm ngoái. Về giá cả thì có tăng nhẹ, sách giáo khoa và các dụng cụ học tập có tăng nhẹ so với năm ngoái, chất lượng thì đảm bảo”.

“Từ đầu tháng 5 đến bây giờ bắt đầu bán sách cho học sinh, mình thấy nhu cầu mua sách năm nay có tăng so với mọi năm. Bên cạnh đó, giá sách cũng có tăng lên. Tuy nhiên nhà sách vẫn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cũng như của các em học sinh. Hiện nay nhà sách đã chuẩn bị đầy đủ các loại sách giáo khoa, sách tham khảo và đồ dùng thiết bị để các em chuẩn bị bước vào năm học mới”. Chị Võ Thị Kim Trâm, Cửa hàng sách Thời Đại, thành phố Kon Tum cho biết.

Cùng với sách giáo khoa, các loại tài liệu tham khảo, đồ dùng học tập cũng được tìm kiếm rất nhiều. Các loại đồ dùng học tập đa dạng về mẫu mã, chủng loại và chất lượng, khách hàng chủ yếu lựa chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín như Hồng Hà, Thiên Long, Hải Tiến. Bên cạnh đó, chủ các nhà sách cũng khuyên khách hàng nên chủ động mua sách, tránh tình trạng thiếu sách giáo khoa như năm học 2018 – 2019.

Để đảm bảo phục vụ việc học tập của các em học sinh khi bước vào năm học mới 2019 – 2020, cha mẹ học sinh nên chủ động mua sắm và lựa chọn các địa chỉ mua sắm uy tín, tránh trường hợp mua sách giả, đồ dùng học tập kém chất lượng.

Nguyễn Thu – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *