(kontumtv.vn) – Đến ngày 24/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 15 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có 7 ca ở một khu dân cư thuộc địa bàn Tổ dân phố 6, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum. Nhằm ngăn chặn, không để dịch lây lan ra diện rộng, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch tại khu vực này từ 0 giờ 00 phút ngày 24/10/2021.

Khu dân cư thực hiện cách ly y tế tại khu vực từ ngã tư đường Hà Huy Tập – Nguyễn Sinh Sắc đến ngã tư Hà Huy Tập – Âu Cơ, thuộc địa bàn Tổ dân phố 6, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum. Đoạn đường có chiều dài khoảng 200 m, với 55 hộ dân, hơn 200 khẩu sinh sống. Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh về việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch, phường Quang Trung đã lập 2 Chốt kiểm soát phòng chống dịch ở hai đầu đoạn đường.

Ông Nguyễn Thanh Mân – Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, thành phố Kon Tum đã triển khai các hoạt động nhằm đảm bảo cuộc sống của các hộ dân khu vực cách ly y tế. Thành phố đã thành lập 3 tổ hàng ngày phát phiếu cho người dân để người dân đăng ký nhu cầu hàng hóa, thực phẩm thiết yếu. UBND thành phố cũng đã liên kết với Siêu thị Co.opmart sẵn sàng cung ứng các nhu yếu phẩm cần thiết nhất cho 216 nhân khẩu trong khu dân cư cách ly y tế không thiếu thốn trong 14 ngày.

Khu dân cư cách ly y tế là địa bàn sinh sống của 7 trường hợp F0 ghi nhận trong cộng đồng trên địa bàn thành phố Kon Tum. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thành phố Kon Tum đã chỉ đạo các lực lượng phòng, chống dịch với phương châm khoanh vùng hẹp nhưng truy vết mở rộng với quyết tâm khống chế, không để dịch lây lan ra diện rộng và dập dịch trong thời gian ngắn nhất. Ông Nguyễn Thanh Mân – Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết thêm: “Hiện nay hầu hết các ca F1 trên địa bàn thành phố có liên quan đến khu vực này đã được truy vết và lấy danh sách, bước đầu thì có gần 700 F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và đến nay cơ bản ngoài 7 ca F0 tại khu vực này thì chưa có ca F0 dương tính ngoài cộng đồng nào ngoài khu vực này.

Tại khu dân cư cách ly y tế, hàng hóa, đồ dùng từ bên ngoài vẫn có thể gửi vào cho các hộ dân. Đồ gửi được đặt trên chiếc bàn ngay rào chắn ở 2 chốt kiểm soát và người dân sẽ ra lấy. Nhìn chung, cuộc sống người dân ở khu vực này vẫn được đảm bảo. Theo quy định, khu vực này cách ly y tế tối thiểu 14 ngày. Tuy nhiên, tùy theo diễn biến tình hình dịch mà thời gian cách ly có thể kéo dài hơn./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *