(kontumtv.vn) – Mỗi năm vào hè, các bậc phụ huynh lại lo lắng tìm gửi con theo học thêm, thậm chí các em chịu cảnh nhốt trong nhà. Thiếu  sân chơi là thực tế diễn ra nhiều năm nay tại huyện Đăk Glei (Kon Tum).

Công viên Đăk xanh là điểm vui chơi cộng đồng duy nhất của trẻ nằm ở trung tâm thị  trấn Đăk Glei. Các thiết bị vui chơi cho trẻ được đầu tư, lắp đặt từ năm 2001 cho đến nay đã xuống cấp. Du quay, cầu trượt đều đã bị hư hỏng. Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Phòng LĐ-TB&XH huyện  Đăk Glei nói: “Hiện nay trên địa bàn huyện các em không có điểm vui chơi, giải trí. Đây là một trong những thiệt thòi lớn đối với trẻ em. Trẻ em cần có những khu vui chơi, giải trí để phát triển về thể chất và tinh thần. Trong thời gian qua các cấp, ngành chưa có sự quan tâm đúng mức vấn đề này. Trên địa bàn huyện chỉ tận dụng các sân trường cũng như nhà rông để các em có nơi vui chơi ngoài trời. Do vậy mong muốn các cấp, ngành quan tâm hơn để có sân chơi cho các em an toàn, lành mạnh”.

Công viên Đăk Xanh, huyện Đăk Glei
Công viên Đăk Xanh, huyện Đăk Glei

Hiện nay,huyện Đăk Glei có hơn 46.400 nhân khẩu, trong đó có gần 15.000 trẻ em dưới 16 tuổi. Vì vậy, rất cần những điểm vui chơi công cộng cho trẻ, nhất là vào dịp hè. Hiện nay, ở nhiều địa bàn dân cư trong huyện không có điểm vui chơi cho trẻ. Đây là một bài toán khó cho các bậc phụ huynh là để con em mình chơi ở đâu,  Anh Từ Đức Tuấn (thôn Đăk Xanh, thị trấn Đăk Glei) nói: “Không có điểm vui chơi trong dịp hè nên trẻ em tập trung vào các bờ sông, bờ suối, ao hồ và vỉa hè để vui chơi nên nguy hiểm đến tính mạng, nhất là đối với các em nhỏ”.

Trên thực tế để trẻ em có chỗ vui chơi tốt, cho trẻ môi trường phát triển thể chất và tinh thần, cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của tất cả các cấp, ngành, chính quyền địa phương. Chỉ khi có được những sân chơi an toàn, lành mạnh, mới tạo điều kiện trẻ em được phát triển toàn diện.

                                                                                           CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *