(kontumtv.vn) – Hiện nay, trên địa bàn thành phố Kon Tum đã xảy ra bệnh cúm mùa, có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Trước tình hình này, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có Thông báo để phòng chống dịch bệnh. Sau đây là nội dung Thông báo:

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Kon Tum có 02 bệnh nhân mắc bệnh cúm mùa đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, sức khỏe tiến triển tốt và 05 trường hợp tiếp xúc gần còn lại đang được theo dõi, cách ly tại hộ gia đình (tất cả các trường hợp trên là người cùng hộ gia đình); cả 07 trường hợp này đã được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình trên, Sở Y tế đã kịp thời chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum cách ly và xử lý ổ dịch, tiến hành phun hoá chất Cloramin B 0,5% để tiêu độc, khử khuẩn tại ổ dịch và tăng cường các hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức của Nhân dân về phòng, chống dịch cúm mùa.

Để phòng chống dịch cúm mùa, Sở Y tế đề nghị các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống theo khuyến cáo của Bộ Y tế:

– Rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, tránh tối đa việc chùi tay lên mắt và mũi; che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi; không khạc nhổ bừa bãi; hàng ngày sử dụng các dung dịch sát khuẩn đường mũi, họng, mắt; tránh tiếp xúc gần với người bệnh hoặc người nghi nhiễm cúm.

– Thường xuyên vệ sinh, lau sạch các bề mặt, vật dụng tiếp xúc hằng ngày, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; mở cửa thoáng mát nơi ở, lớp học, phòng làm việc; tiêm vắc xin để phòng bệnh; nên đưa trẻ đi tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi, tiêm nhắc lại để chủ động phòng tránh bệnh dịch.

– Ăn thức ăn đủ chất dinh dưỡng để ngăn ngừa nhiễm virus cúm.

– Những trường hợp sốt cao, khó thở cần chủ động cách ly, đeo khẩu trang và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, xử lý, phòng tránh lây lan. Việc nhận biết và phát hiện sớm các dấu hiệu mắc bệnh có thể giúp điều trị kịp thời, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong.

Sở Y tế thông báo đến toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh được biết.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *