(kontumtv.vn) – Sáng 25/11, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum nhằm đánh giá hiệu quả triển khai Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và đội ngũ cán bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến huyện Đăk Hà, kiểm tra một số mô hình thuộc Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững được tỉnh triển khai từ năm 2016 đến nay.

Thứ trưởng kiểm tra mô hình sản xuất cà phê sạch
Thứ trưởng kiểm tra mô hình sản xuất cà phê sạch

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh ghi nhận nỗ lực của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum trong thực hiện Dự án; đánh giá cao việc xây dựng các mô hình chuyển đổi nông nghiệp bền vững trên địa bàn tỉnh.

Đối với lĩnh vực trồng, chăm sóc cây ăn quả và chế biến, sản xuất cà phê sạch, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh nhận định, mặc dù điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của tỉnh Kon Tum không thuận lợi hơn các địa phương khác trong cùng khu vực nhưng tỉnh đã biết khai thác thế mạnh để phát triển nông nghiệp; đặc biệt, bà con nông dân trên địa bàn có tư duy sản xuất tốt, đã bắt đầu liên kết sản xuất với doanh nghiệp để tiêu thụ hàng nông sản và xây dựng chuỗi liên kết sản xuất. Thứ trưởng mong muốn, thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum tiếp tục phát huy kết quả đạt được để thực hiện Dự án hiệu quả hơn.

Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững được triển khai tại tỉnh Kon Tum vào năm 2016 với tổng nguồn vốn trên 70 tỷ đồng; trong đó, vốn IDA hơn 40 tỷ đồng, vốn địa phương khoảng 20 tỷ đồng, còn lại là vốn tư nhân. Sau gần 4 năm, Dự án đã hoàn thành giải ngân gần 30 tỷ đồng; chủ yếu hỗ trợ máy móc, trang thiết bị, đầu tư hạ tầng cơ sở phục vụ hoạt động sản xuất nông nghiệp; mở các lớp tập huấn về chuyển đổi nông nghiệp bền vững cho bà con nông dân.

Thu Trang – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *