(kontumtv.vn) – Ngày 22/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến đối thoại với thanh niên năm 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và hơn 3.000 thanh niên tại 64 điểm cầu trong cả nước. Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc, Thường trực Tỉnh Đoàn, 50 thanh niên tiêu biểu của tỉnh.

Thủ tướng Chính Phủ đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước thời gian qua. Đồng thời, tuyên dương, tặng quà 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2022.

Với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”, nội dung chương trình đối thoại tập trung vào việc triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên, với công tác xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao; vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, tham gia phát triển kinh tế – xã hội, đáp ứng cơ hội và thách thức kỷ nguyên số.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở của hội nghị, các đại biểu thanh niên đã kiến nghị, đề xuất về việc tạo điều kiện để được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và rèn luyện thể chất; giải pháp để giúp thanh niên tiếp cận, ứng dụng CNTT trong bối cảnh khắt khe, yêu cầu cao của thị trường lao động; mong muốn hỗ trợ nguồn vốn để hiện thực hóa các mô hình kinh tế, ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo KHKT, nông nghiệp, du lịch và các nghề truyền thống… Ngoài ra, còn trao đổi về khó khăn trong công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi ở vùng DTTS và nỗi lo về vấn đề an ninh mạng… Các ý kiến đều được Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành chuyên môn trả lời, định hướng giải quyết rõ ràng./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *