(kontumtv.vn) – Tối 1/6, Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các Thường trực Tỉnh y, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Đảng; các sở, ban, ngành của tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành; các hoạt động giám sát dịch bệnh, đáp ứng dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua, đặc biệt là trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4. Tính đến hết ngày 1 tháng 6, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã đánh giá những tồn tại, hạn chế, khó khăn trong quá trình triển khai các hoạt động phòng, chống dịch. Cụ thể, ở một số địa phương, tổ công tác  cộng đồng chưa thực sự phát huy được vai trò giám sát, vẫn còn trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; máy thở phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 ở các cơ sở y tế còn ít; một số chốt kiểm dịch  chưa thực hiện tốt hoặc chưa đáp ứng được việc kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện qua lại; có nơi cấp ủy, chính quyền địa phương vẫn chưa vào cuộc quyết liệt, vẫn còn lơ là trong công tác tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang ghi nhận những nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, các lực lượng phòng chống dịch trong thời gian qua và đề nghị tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Đồng thời nhấn mạnh, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước; đáng lo ngại là đã xuất hiện nhiều biến chủng của  SARS-CoV-2. Do đó, tiếp tục thực hiện nghiêm phòng chống dịch, đảm bảo “nhà cách ly với nhà”, “người cách ly với người”; tăng cường và đẩy mạnh hoạt động của các tổ công tác cộng đồng phòng chống, dịch bệnh tại địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhấn mạnh: “Thứ nhất tôi đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh tiếp tục rà soát, củng cố, bổ sung, chấn chỉnh, nhắc nhở, triển khai nhiệm vụ đối với 1.912 tổ cộng đồng. Thứ hai tôi đề nghị Ban Chỉ đạo tiếp tục tập huấn, bồi dưỡng, xác định tinh thần trách nhiệm cho các lực lượng tham gia truy vết nếu có. Thứ ba, bây giờ là máy xét nghiệm, nghiên cứu mua thêm cái nữa để đảm bảo một ngày đêm nếu tình huống xảy ra lấy mẫu xét nghiệm 1.000 người trong 24 tiếng đồng hồ nếu có”.

Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo ngành Y tế  phải nghiên cứu mua thêm máy thở để sẵn sàng phục vụ công tác chữa trị bệnh nhân Covid-19. Các địa phương, đơn vị liên quan nhanh chóng kiện toàn, củng cố, tăng cường lực lượng nhằm đảm bảo hoạt động của các chốt kiểm tra và tổ liên ngành kiểm tra phòng chống dịch Covid-19. Đảm bảo phòng tránh, chống lây nhiễm chéo ở các khu cách ly tập trung. Tiếp tục tăng cường mạnh mẽ công tác tuyên truyền, truyền thông phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn; trong đó, đẩy mạnh việc truyền thông thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhất là yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

                                                                           Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *