(kontumtv.vn) – Ngày 27/10, Thủ tướng Chính phủ có Công điện khẩn số 1490 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động khuyến cáo, hướng dẫn người dân hạn chế ra đường trong đêm 27/10 và 28/10, trường hợp cần thiết có thể cho nghỉ học, nghỉ làm. Thực hiện Công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ, để chủ động phòng, chống, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do cơn bão số 9 gây ra, ngày 27/10, Thường trực Tỉnh ủy ban hành Văn bản khẩn số 21, yêu cầu:

Các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; các huyện ủy, thành ủy tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Công văn số 16 ngày 16/10/2020 “về việc tăng cường công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai trên địa bàn tỉnh”; theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 9 và hoàn lưu sau bão, tình hình mưa, lũ trên địa bàn tỉnh. Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các Đảng ủy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh; các huyện ủy, thành ủy: khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát các thôn, làng, khu, điểm dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị; kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là nơi có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập sâu để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu chủ đầu tư các công trình, nhất là các công trình thủy lợi, thủy điện, đường sá, khai thác khoáng sản, nhà cao tầng…thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống thiên tai, nhất là bảo đảm an toàn cho người lao động; chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng có biện pháp thông tin cảnh báo, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại qua các ngầm, tràn, các tuyến đường sông, các tuyến đường bộ dễ xảy ra sạt lở đất, ngập sâu, nước chảy xiết; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc, an toàn giao thông; sẵn sàng lực lượng, vật tư để ứng cứu, sớm khắc phục các sự cố do thiên tai gây ra…. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân bằng hình thức phù hợp về diễn biến cơn bão số 9.

Do ảnh hưởng bão số 9 nên trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa mưa to đến rất to trên diện rộng, lượng mưa từ 20h ngày 27 đến 5h sáng ngày 28/10 đạt từ 30 – 80 mm. Trên các sông suối, mực nước tăng dần, thấp hơn báo động 1 từ 0,5 – 2 m. Cảnh báo trong 24h giờ tới trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to, mực nước trên các sông, suối tiếp tục tăng dần và có lũ, nhiều khả năng lũ lớn.

Sáng 28/10, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn khẩn số 1546 yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, các trung tâm GDNN-GDTX cho học sinh nghỉ học trong 2 ngày 28 và 29/10 để phòng chống, ứng phó với mưa, bão.

Như Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *