(kontumtv.vn) – Chiều ngày 22/3, Thường trực Tỉnh uỷ đã làm việc với Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về tình hình thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh. Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hoà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.

Nội dung làm việc tập trung thảo luận về những khó khăn trong việc thành lập Trung tâm hỗ trợ nông dân tỉnh, cũng như hoạt động của Trung tâm hỗ trợ nông dân tỉnh trong thời gian qua; sự tham gia của HND trong thực hiện các Chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh; việc xây dựng và công nhận các sản phẩm OCOP; vận động, hướng dẫn, hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể và thành lập HTX, Tổ hợp tác; hoạt động và điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hoà đề nghị HND các cấp, ngoài hỗ trợ vay vốn, các ngành, địa phương cần tăng cường trách nhiệm hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động, đồng hành cùng nông dân trong triển khai thực hiện các dự án thông qua việc tập huấn, “cầm tay chỉ việc”. Góp phần cùng tỉnh Kon Tum thực hiện tốt Nghị quyết 19 của BCH Trung ương Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2045.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đề nghị tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các Kết luận, Quyết định của Trung ương về hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam, cũng như phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn. Đồng thời thành lập Ban Vận động Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh, lồng ghép với các nguồn kinh phí khác để có nguồn vốn hỗ trợ được nhiều nông dân hơn trong sản xuất, phát triển kinh tế; tạo điều kiện cho Hội Nông dân tham gia xét duyệt các sản phẩm OCOP và các hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP của địa phương. Ngoài ra, Hội Nông dân tỉnh phải chủ động, tích cực phối hợp với các sở, ngành để xây dựng các đề án và vận động nông dân tham gia; chú trọng hỗ trợ tổ hợp tác thực hiện các mô hình, từ những mô hình nhỏ hiệu quả, nhân rộng thành mô hình lớn, mở rộng thành vùng nguyên liệu. Từ đó phát triển lên thành HTX để thu hút được nhiều hội viên nông dân tham gia và hỗ trợ, liên kết theo chuỗi liên kết, cũng như xây dựng phương án tự chủ tài chính giai đoạn 2023 – 2025./.

Hơ Jan – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *