(kontumtv.vn) – Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Đây là nội dung quan trọng của hội nghị trực tuyến triển khai Kết luận số 02 của Ban Bí thư, Quyết định số 1492 của Thủ tướng Chính phủ và đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 99 của Quốc hội, Quyết định số 630 của Thủ tướng Chính phủ về công tác PCCC do Bộ Công an tổ chức vào sáng 1/12. Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 47 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy; kết quả triển khai thực hiện Quyết định số 630 của Thủ tướng Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 99 của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC. Đồng thời phổ biến các nội dung quan trọng Kết luận số 02 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47 của Ban Bí thư và Quyết định số 1492 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện. Theo đó, trong 5 năm qua, Bộ Công an đã chỉ đạo toàn lực lượng tham mưu và ban hành hơn 1.000 văn bản triển khai đến cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra. Tuy nhiên, tình hình cháy, nổ vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường mặc dù đã được kiềm chế. Số vụ cháy, số người chết và thiệt hại về tài sản đều có dấu hiệu gia tăng.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đề nghị trong thời gian tới, toàn lực lượng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự Đảng các Bộ, ngành, địa phương hoàn thiện các văn bản, chính sách pháp luật về PCCC; xây dựng, kiện toàn Luật PCCC tại cơ sở và thực hiện các chế độ chính sách để vận hành có hiệu quả tại các đơn vị; tăng cường phổ biến các kiến thức pháp luật về PCCC và đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền cũng như xây dựng lực lượng PCCC&CNCH tinh nhuệ, hiện đại, phát huy lợi thế cuộc cách mạng 4.0. Đồng thời đề nghị Bộ TT&TT, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo các cấp tuyên truyền rộng rãi các kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH; UBND các địa phương hàng năm cân đối ngân sách để phân bổ kinh phí đầu tư hoạt động PCCC&CNCH, định kỳ thực tập, diễn tập và quán triệt công tác phối hợp giữa các Bộ, ngành địa phương để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *