(kontumtv.vn) – Như Đài PT – TH tỉnh Kon Tum đã đưa tin, khoảng 8 giờ 30 phút sáng 8/11, 9 người ở làng Đăk Nớ, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei đã bị thương do một đầu đạn phát nổ. 5 trường hợp nặng được chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Cập nhật tình hình sức khỏe của các bệnh nhân và tiếp tục thông tin về vụ việc, phóng viên Đài PT – TH tỉnh đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp nhận 4 bệnh nhân bị thương do vụ nổ đầu đạn. Y Thim, 18 tuổi là trường hợp bị thương nặng nhất với các chấn thương như gãy kín khung chậu, gãy kín đốt gần ngón 5 tay trái, đứt gân duỗi ngón 3 tay trái và có vết thương đùi hai bên. Ba trường hợp còn lại gồm Y Thu Hà (1 tuổi), Y Hội (26 tuổi) và Y Thước (40 tuổi) đều bị đa chấn thương vùng tay, chân, bỏng mức độ 1, mức độ 2, diện tích bỏng khoảng 4%. Bác sĩ Trần Xuân Hậu, Khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “Có một bệnh nhân là Y Thim là bệnh nhân nặng, có 3 tổn thương, có gãy cả khung chậu nữa. Ca này hiện tại chúng tôi đã xử lý vết thương rồi, đang theo dõi chặt chẽ để đánh giá, hội chẩn và điều trị tiếp theo”.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Theo lời kể của các nạn nhân, vụ nổ xảy ra khoảng 8 giờ 30 phút sáng 8/11. Thời điểm này, mọi người đang có mặt tại nhà ông A Đang ở làng Đăk Nớ, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei để dọn dẹp bếp núc, nhà cửa sau tiệc thôi nôi tổ chức vào ngày hôm trước. Vật nổ là đầu một quả đạn pháo 105 mm được gia đình ông A Đang sử dụng làm vật kê kiềng bếp. Qúa trình đun nấu khiến đầu đạn phát nổ. Anh A Lĩnh (chồng nạn nhân Y Hội, 31 tuổi) đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự việc xảy ra. Anh A Lĩnh kể: “Về đến nhà em thấy cái lỗ bom nổ, mọi người chẳng thấy ai, mọi người cứ chạy qua, chạy lại. Em chỉ thấy mỗi chị dâu của em đang nằm ở Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồi bị đứt phần chân bên trái. Thế là em về lấy xe máy đi theo vợ mà không kịp, người ta chở trước rồi”.

Có một điểm đáng chú ý, tất cả các nạn nhân đều là nữ và là họ hàng của nhau. Có trường hợp cả mẹ và con đều bị thương như chị Y Thước và bé Y Trâm, 22 tháng tuổi. Chị Y Thước đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi trong khi bé Y Trâm bị thương rất nặng, đã được chuyển xuống Khoa Hồi sức tích cực và Phòng chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Bé bị vết thương sọ não hở và nhiều vết thương hàm mặt. Ngay khi tiếp nhận các bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành cấp cứu và thực hiện quy trình điều trị theo quy định. Bác sĩ Trần Xuân Hậu nói: “Khoa đã tiến hành xử lý đảm bảo các vết thương ổn định. Từ hôm qua đến giờ theo dõi thì tình hình bệnh nhân, sáng nay mạch và huyết áp đã ổn định. Các vết thương đã được xử lý. Hiện tại bệnh nhân được chăm sóc và theo dõi tiếp”.

Vụ nổ đầu đạn xảy ra, đến thời điểm hiện tại, rất may không có trường hợp nào tử vong. Ngay sau vụ việc, UBND huyện Đăk Glei đã chỉ đạo UBND xã Đăk Nhoong và các xã, thị trấn còn lại của huyện tổ chức rà soát những vật liệu nổ có thể còn tồn tại trong các hộ dân. Đối với mỗi người bị thương, chính quyền huyện hỗ trợ 1 triệu đồng.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *