(kontumtv.vn) – Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, ngày 24/4, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 1396, về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 24 tháng 4 năm 2020.

TIEP TUC THUC HIEN CAC BIEN PHAP PHONG, CHONG DICH BENH COVID-19

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, vừa thực hiện giãn cách xã hội, vừa tạo điều kiện lưu thông hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, việc làm và đời sống người dân. Người dân hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng; thường xuyên rửa tay sát khuẩn, tạo thói quen đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tại nơi công cộng, kể cả trên phương tiện giao thông công cộng. Các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức làm việc bình thường, phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVD-19 đối với người đến làm việc và liên hệ công tác; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong họp và giải quyết công việc. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ được hoạt động trở lại và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVD-19, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới, gồm: karaoke, mát-xa, nhà hàng tiệc cưới, quán bar, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, các điểm truy cập internet và cung cấp trò chơi điện tử công cộng.

Tiếp tục duy trì hoạt động của các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ vào tỉnh với lực lượng phù hợp để kiểm soát người và phương tiện đi từ các địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao, địa phương có phát hiện ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng vào tỉnh. Tiếp tục thực hiện cách ly tất cả những người nhập cảnh vào địa bàn tỉnh và người bị nhiễm bệnh, người có nguy cơ cao với hình thức cách ly linh hoạt, nhưng phải đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ; thường xuyên rà soát, kịp thời phát hiện ca bệnh để cách ly, điều trị hiệu quả; sử dụng công nghệ thông tin để nhanh chóng truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Giải quyết thủ tục nhập cảnh đối với người nước ngoài làm việc tại Việt Nam là chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 3198, ngày 22 tháng 4 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ. Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục theo dõi, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cho học sinh các cấp, sinh viên đi học tập trung trở lại; tham mưu triển khai phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế hướng dẫn cụ thể về phòng, chống dịch và tăng cường kiểm tra, giám sát và hỗ trợ về y tế đối với các bệnh viện, cơ sở y tế, khu, cụm công nghiệp, khu sản xuất và các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động, bảo đảm mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có bộ quy tắc hoặc quy định về phòng, chống dịch; doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động, doanh nghiệp vận tải hành khách, cơ sở kinh doanh dịch vụ phải có quy tắc chặt chẽ về phòng, chống dịch…

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *