(kontumtv.vn) – Từ đầu năm 2020, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Kon Tum đã triển khai các giải pháp giúp các hộ nghèo và đối tượng chính sách vay vốn sản xuất, kinh doanh trong tình hình dịch bệnh Covid-19 và hạn hán trên địa bàn tỉnh.

Vay vốn tại Ngân hàng CSXH
Vay vốn tại Ngân hàng CSXH

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã tập trung số vốn gần 175 tỷ đồng để cấp vốn tín dụng cho hơn 4.700 hộ nghèo và các đối tượng chính sách; chuẩn bị giải ngân nguồn vốn thu hồi cho vay quay vòng và tạm ứng nguồn vốn tăng trưởng từ Trung ương trong tháng 4. Để đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn khôi phục sản xuất, kinh doanh sau khi hết thời hạn cách ly xã hội, dự kiến tháng 5/2020 sẽ cấp nguồn vốn gần 266 tỷ đồng. Đồng thời, cho vay 230 triệu đồng với 8 hộ gặp khó khăn đột xuất về tài chính theo Đề án cho vay tiêu dùng từ nguồn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh. Giãn thời hạn trả nợ cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đến tháng 5 giúp người dân giảm bớt khó khăn trong thời gian dịch bệnh.

Thực hiện Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã chỉ đạo Ngân hàng Chính sách xã hội các huyện, thành phố chuẩn bị các điều kiện để thực hiện và cho vay hỗ trợ doanh nghiệp chi trả tiền lương cho lao động mất việc làm.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *